SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH TÂY NINH

https://soldtbxh.tayninh.gov.vn


Ra mắt website mạng lưới, ứng cứu bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Mới đây, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) ra mắt website mạng lưới ứng cứu, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng tại địa chỉ website vn-cop.vn.

Việc ra mắt website này với mục đích truyền thông, lan toả các kỹ năng, kiến thức về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Website gồm có các chuyên mục: Mạng lưới, Tài liệu, Hỏi đáp, Bày tỏ nguyện vọng, Tin tức sự kiện, Công cụ, Báo cáo xâm hại.

Trong đó, chuyên mục “Mạng lưới” giới thiệu chức năng, nhiệm vụ, quá trình thành lập, các thành viên thuộc mạng lưới ứng cứu, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng. Chuyên mục “Tài liệu” cung cấp, chia sẻ các ấn phẩm, tài liệu truyền thông nâng cao nhận thức, kỹ năng kinh nghiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Chuyên mục “Hỏi đáp” giúp người dùng có thể đặt câu hỏi để được giải đáp về vấn đề bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

Bên cạnh đó còn có chuyên mục “Bày tỏ nguyện vọng” để trẻ em và người dân có thể bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình. Đây sẽ là một kênh để cơ quan Nhà nước tham khảo ý kiến trong việc tham mưu chính sách phù hợp với nguyện vọng chính đáng của người dân, đặc biệt với đối tượng trẻ em.

Chuyên mục “Tin tức sự kiện” cung cấp tin tức cập nhật về tình hình an toàn thông tin cho trẻ em tại Việt Nam và trên thế giới, những sản phẩm, ứng dụng công nghệ mới mà các doanh nghiệp công nghệ phát triển trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em an toàn trên môi trường mạng.

Chuyên mục “Công cụ” cung cấp các công cụ, phần mềm hữu ích giúp trẻ em tham gia tương tác lành mạnh trên môi trường mạng. Đáng chú ý, thông qua chuyên mục “Báo cáo xâm hại”, người dân, tổ chức khi phát hiện, nghi ngờ các hành vi, nội dung xâm hại trẻ em trên môi trường mạng có thể trực tiếp báo cáo với mạng lưới. Các báo cáo xâm hại sau khi được tiếp nhận sẽ được mạng lưới triển khai biện pháp xác minh để hỗ trợ, ứng cứu kịp thời nhằm giảm thiểu rủi ro.

Việc xây dựng website này là một trong những nhiệm vụ nhằm triển khai chương trình “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021-2025” của Bộ Thông tin và Truyền thông, thể hiện sự quyết tâm bảo vệ thế hệ công dân số tương lai, hướng tới xây dựng, duy trì một môi trường mạng an toàn, lành mạnh cho trẻ em thoả sức sáng tạo.

(nguồn: Baotayninh.vn)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây