Hiệu quả sử dụng Chữ ký số tại Trung tâm Bảo trợ xã hội

Chủ nhật - 25/09/2022 21:15 164 0

Hiệu quả sử dụng Chữ ký số tại Trung tâm Bảo trợ xã hội

Trong thời buổi công nghệ 4.0 hiện nay thì việc tìm các giải pháp để tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức trong công việc là điều hết sức quan trọng. Việc ứng dụng Chữ ký số và văn bản điện tử đã phát huy hiệu quả, góp phần tạo môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian và chi phí, tạo hiệu quả tích cực trong công tác cải cách hành chính.

Phó Giám đốc Trung tâm BTXH duyệt và kí số văn bản điện tử

 

Trung tâm Bảo trợ xã hội là đơn vị trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có chức năng tổ chức thực hiện việc quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng; phục hồi chức năng, lao động sản xuất; dạy nghề, giáo dục hướng nghiệp, tái hòa nhập cộng đồng và tổ chức các hoạt động khác cho các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh được nuôi dưỡng tại Trung tâm theo quy định của pháp luật; tổ chức thực hiện tiếp nhận, điều dưỡng, chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng luân phiên.

Là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, được trang bị khá hoàn thiện về cơ sở vật chất và tất cả viên chức đơn vị đều sử dụng thành thạo tin học cơ bản, nên trong quá trình triển khai thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về thực hiện xử lý văn bản điện tử kết hợp ký số và số hóa, có nhiều thuận lợi.

          Hiện có 08 viên chức, người lao động được cung cấp tài khoản để truy cập, xử lý văn bản tại địa chỉ: https://egovsoldtbxh.tayninh.gov.vn/. Trong đó, có 03 tài khoản sử dụng chữ ký số cá nhân có kèm theo 03 sim ký số trên thiết bị di động thông minh được trang bị cho Ban giám đốc Trung tâm để thuận tiện hơn trong xử lý công việc.

          Khi tiếp nhận tài khoản và mật khẩu, viên chức, người lao động tiến hành đổi mật khẩu để bảo mật và xử lý các văn bản trên Hệ thống Một cửa tập trung của tỉnh, hiện việc trả kết quả hồ sơ TTHC cho các cá nhân, tổ chức được đơn vị số hóa 100% theo quy định.

          Mặc dù thời gian đầu thực hiện vẫn còn có những khó khăn nhất định, như: chưa thay đổi được thói quen với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, điện, mạng chập chờn, lỗi từ hệ thống, trang thiết bị mạng, máy tính đôi lúc hoạt động chưa được ổn định …nhưng sau thời gian thực hiện và được sự hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn, đến nay việc xử lý văn bản điện tử tích hợp chữ ký số trong đơn vị đã thuận lợi hơn, phát huy hiệu quả tiết kiệm thời gian xử lý văn bản từ khâu soạn văn bản điện tử, gửi trình lãnh đạo ký duyệt văn bản; lấy số văn bản; đến bước phát hành văn bản điện tử, tiết kiệm thời gian tra cứu, lưu trữ, tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm, chi phí gửi, nhận văn bản, tạo tác phong làm việc khoa học, không còn phải lo lắng việc bảo quản hay làm mất các tài liệu quan trọngGóp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và tổ chức ngày càng tốt hơn; nâng cao hiệu quả công việc, giúp công việc được công khai, minh bạch tăng cường được công tác kiểm tra, giám sát.  

 

Văn thư Trung tâm BTXH xử lý văn bản điện tử

          Đến nay, trừ những văn bản mật, các văn bản đều được xử lý trên môi trường mạng. Điều này đã khẳng định hiệu quả của chữ ký số trong công tác chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc. Việc đẩy mạnh sử dụng chữ ký số vào trong các giao dịch điện tử, từng bước thay thế cho các giao dịch truyền thống đã mang lại hiệu quả tích cực đối với những hoạt động tác nghiệp hành chính của đội ngũ viên chức, người lao động; đảm bảo mức độ an toàn và bảo mật thông tin trên môi trường mạng.

          Để tiếp tục phát huy những thuận lợi, khắc phục khó khăn trong quá trình chữ ký số. Trong thời gian sắp tới để công tác CCHC ngày càng mang lại hiệu quả, đơn vị sẽ chú trọng việc đầu tư, nâng cấp trang thiết bị mạng, máy tính phục vụ việc xử lý văn bản. Ngoài ra, sẽ tăng cường tham gia công tác hướng dẫn, tập huấn sử dụng phần mềm xử lý văn bản và tìm các giải pháp đảm bảo bảo mật, an toàn cho các tài liệu điện tử của đơn vị theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: S? lao ??ng Qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay959
  • Tháng hiện tại25,237
  • Tổng lượt truy cập3,320,770
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây