Bế mạc Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 42: Đoàn Việt Nam giành 7 chứng chỉ nghề xuất sắc

Thứ tư - 10/07/2013 18:15 766 0
Tối ngày 07/7/2013, tại Leipzig - Cộng hòa Liên bang Đức đã diễn ra lễ bế mạc trọng thể kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 42, đoàn Việt Nam đoạt 7 chứng chỉ nghề xuất sắc, đó là:

Tối ngày 07/7/2013, tại Leipzig - Cộng hòa Liên bang Đức đã diễn ra lễ bế mạc trọng thể kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 42, đoàn Việt Nam đoạt 7 chứng chỉ nghề xuất sắc, đó là:

 

 

Nghề điện tử, thí sinh Nguyễn Văn Việt đạt 521 điểm, gần chạm vạch huy chương.  

Nghề cơ điện tử, do hai thí sinh Thi Quốc Vinh và Võ Văn An, đạt 515 điểm, đoạt hai chứng chỉ.

Nghề thiết kế trang web, thí sinh Trương Quốc Vương dự thi, đạt 513 điểm.

Nghề Xây gạch, thí sinh Lưu Đình Hải dự thi, đạt 509 điểm.

Nghề phục vụ nhà hàng, thí sinh Nhữ Thị Phương đạt 508 điểm.

Nghề ốp lát tường do thí sinh Phạm Văn Linh dự thi, đạt 505 điểm.

Tại sao qua bốn lần thi mà đoàn Việt Nam vẫn chưa đạt được một huy chương nào? Có nhiều nguyên nhân để giải thích, có phải là do thiết bị của chúng ta quá lạc hậu không? Sức khỏe của thí sinh Việt Nam có dẻo dai để đáp ứng làm bài thi trong 4 ngày ròng rã không...

Tuy nhiên đạt được 7 chứng chỉ nghề xuất sắc, tức là trên 50% số học sinh dự thi, đây là sự cố gắng rất lớn của thầy, trò và ban tổ chức cuộc thi, cũng có nhiều nước vẫn không đạt được một chứng chỉ nghề xuất sắc nào. Bởi vì thi tay nghề thế giới là cuộc cạnh tranh khốc liệt, giành dật từng 0,1 điểm. Chúng ta hy vọng vào kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 43 sẽ diễn ra tại Sao Paulo (Brazil) và năm 2015. 

Về kết quả chung cuộc của Kỳ thi lần này, đoàn Hàn Quốc dẫn đầu với 23 huy chương. Đặc biệt, lần đầu tiên tại các cuộc thi tay nghề thế giới, hai thí sinh Shinpei Utsunomiya (Nhật Bản) và Hyun Woom Won (Hàn Quốc) đã được Ban Tổ chức trao giải đặc biệt do có thành tích đạt tổng số điểm cao nhất.

Theo tổng kết của Ban Tổ chức, đã có gần 200 nghìn người tham dự các sự kiện của kỳ thi (bao gồm lễ khai mạc, các cuộc thi tài, lễ bế mạc, trong đó có trên 1000 đại diện đến từ các cơ quan báo chí trên khắp thế giới.

(www.molisa.gov.vn)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay2,419
  • Tháng hiện tại9,323
  • Tổng lượt truy cập3,356,784
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây