TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ TÂY NINH ĐƠN VỊ DẪN ĐẦU TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP CỦA TỈNH TÂY NINH.

Thứ năm - 11/01/2024 10:42 287 0
Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập, trực thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh, tiền thân là Trường Trung học Kỹ thuật Tây Ninh, được thành lập vào năm 1965. Sau 30/4/1975 nhà Trường mang tên Trường Kỹ thuật Công nghiệp Tây Ninh, năm 1986 mang tên Trường Cơ điện Việt Xô Tây Ninh. Năm 2007, trường đổi tên thành Trường Trung cấp nghề Tây Ninh. Đến năm 2014, trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh.
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ TÂY NINH ĐƠN VỊ DẪN ĐẦU TRONG HOẠT ĐỘNG  GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP CỦA TỈNH TÂY NINH.

Trong những năm qua, bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế, xã hội, các quy định của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh về xây dựng và phát triển lực lượng lao động qua đào tạo và dạy nghề. Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh đã có nhiều cơ hội để phát triển gắn với công tác đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực kỹ thuật của tỉnh trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, kinh tế và dịch vụ cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ảnh tập thể Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh tại Hội nghị Cán bộ-Công chức-Viên chức, Năm học 2023-2024

Với 06 nghề đào tạo hệ cao đẳng và 15 nghề đào tạo hệ trung cấp, nhà trường cũng tích cực phối hợp với doanh nghiệp để đào tạo và giới thiệu việc làm vào các ngành nghề của doanh nghiệp. Học sinh, sinh viên (HSSV) của trường được các doanh nghiệp tiếp nhận và đánh giá cao về kiến thức, kỹ năng và tác phong công nghiệp. Mỗi năm có khoảng 500 HSSV ra trường và tìm kiếm được việc làm nhanh chóng, phù hợp ngành nghề đào tạo và thu nhập ổn định.

Nhà trường với lịch sử phát triển lâu đời xứng đáng là đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong các cở sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Nhà giáo nhà trường là những người có trình độ chuyên môn, có tay nghề giỏi luôn tâm huyết với nghề, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hàng năm, nhà trường luôn vượt chỉ tiêu tuyển sinh so với kế hoạch. Sĩ số HSSV duy trì đạt 85%. Tỷ lệ HSSV tốt nghiệp hàng năm đạt 96- 98%, sau khi ra trường 85-90% HSSV có việc làm ổn định.

Bên cạnh những thuận lợi thì nhà trường cũng đối mặt với không ít khó khăn. Tuy nhiên, với những cố gắng và nổ lực của tập thể nhà trường đã được nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm học 2021-2022, vinh dự nhận được Cờ Thi đua của Chính phủ năm học 2020-2021, 2021-2022 và 2022 – 2023 là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua. Chi bộ nhà trường nhiều năm liền là chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, Công đoàn cơ sở và Đoàn Thanh niên luôn đạt vững mạnh hàng năm.

Trong những năm tiếp theo với đầy khó khăn với thách thức nhưng cũng là cơ hội để nhà trường đổi mới, xem trọng sự chấp nhận của thị trường lao động để đánh giá uy tín, chất lượng của cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Trong thời đại công nghệ 4.0 cần tập trung đào tạo nghề công nghệ cao, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp trong tình hình mới; làm tốt công tác liên kết đào tạo nghề và giới thiệu việc làm. Từ đó, xây dựng chiến lược mới không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ công cuộc phát triển đất nước và tỉnh nhà ngày một phồn vinh./.

Tác giả: Trần Thị Thu Hằng – Giảng viên Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay15
  • Tháng hiện tại49,420
  • Tổng lượt truy cập3,344,953
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây