Hội nghị tuyên truyền, triển khai một số quy định mới về an toàn vệ sinh lao động

Thứ sáu - 28/10/2016 23:05 799 0
Ngày 28/10/2016, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị triển khai các Nghị định mới quy định chi tiết Luật An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Luật ATVSLĐ đã được Quốc hội khoá XIII, kỳ họp thứ 9 thông qua. Từ ngày 1-7-2016, Luật An toàn, vệ sinh lao động với nhiều điểm mới và có hiệu lực thi hành. Đây được coi là công cụ hữu hiệu bảo vệ người lao động trong tình hình hiện nay.

ATLD.jpg

Các đại biểu được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản, điểm mới của Luật như: Nghị định số 37/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật ATVSLĐ về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; Nghị định số 39/2016/NĐ-CP quy định về kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại tại nơi làm việc; khai báo, điều tra, thống kê và báo cáo tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật gây mất ATVSLĐ; ATVSLĐ đối với một số lao động đặc thù; ATVSLĐ đối vơi cơ sở sản xuất, kinh doanh; quản lý nhà nước về ATVSLĐ; Nghị định số 44/2016/NĐ-CP quy định về hoạt động kiểm định kỹ thuật ANLĐ, huấn luyện ATVSLĐ và quan trắc môi trường lao động.

Hội nghị giúp cho đội ngũ cán bộ, nhân sự làm công tác ATVSLĐ trong các doanh nghiệp sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức, năng lực và kỹ năng, thực hiện đầy đủ các quyền, nghĩa vụ của mình được quy định trong Luật; đồng thời thúc đẩy và đề cao vai trò đảm bảo quyền và trách nhiệm của tổ chức công đoàn và các tổ chức khác trong việc thực hiện ATVSLĐ để Luật ATVSLĐ sớm đi vào cuộc sống, góp phần giảm thiểu TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động cũng như các chế độ chính sách của người lao động được đảm bảo./.


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay609
  • Tháng hiện tại36,515
  • Tổng lượt truy cập3,332,048
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây