Lần đầu tiên Việt Nam giành Huy chương tại Kỳ thi tay nghề thế giới

Thứ năm - 20/08/2015 15:10 811 0
Lần đầu tiên trong 5 lần tham dự kỳ thi tay nghề thế giới, Quốc kỳ Việt Nam đã được kéo lên và sánh ngang với các cường quốc năm châu trong Lễ trao giải của Kỳ thi thi tay nghề thế giới lần thứ 43 năm 2015 tại nhà thi đấu Ibirapuera, São Paulo, Brazil. Thí sinh Nguyễn Duy Thanh nghề Giải pháp phần mềm Công nghệ thông tin đã xuất sắc giành Huy chương đồng với 535/600 điểm và là thí sinh xuất sắc nhất Quốc gia nhận giải "Best of nation" cùng với đại diện của 59 quốc gia. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đạt huy chương tại Kỳ thi tay nghề thế giới.

 

Thí sinh Nguyễn Duy Thanh, Huy Chương đồng nghề Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin nhận giải Best of Nation

 
Bên cạnh đó, Việt Nam cũng giành được 8 chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc ở 07 nghề dự thi khác. Đó là các nghề: Lắp đặt đường ống nước, Xây gạch, Hàn, Thiết kế trang web, Cơ điện tử (02 thí sinh), Thiết kế kỹ thuật cơ khí CAD và Phay CNC.

Quang cảnh Lễ bế mạc
Các nghề Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin, Phay CNC, Hàn đều là các nghề lần đầu tiên Việt Nam cử thí sinh tham dự thi.



Trưởng đoàn Việt Nam Dương Đức Lân chúc mừng Chuyên gia và thí sinh đạt Huy chương đồng
Vào lúc 17h00, ngày 17/8/2015, tại Sân vận động Ibirapuera Gymnasium, São Paulo, Brazil, Lễ Bế mạc Kỳ thi đã diễn ra như một ngày hội của tuổi trẻ với không khí vô cùng sôi động, ngập tràn âm thanh và màu sắc. Giây phút lá cờ Việt Nam tung bay phấp phới trên bục trao giải thực sự là một khoảnh khắc đáng nhớ và tự hào không chỉ với những đại biểu Việt Nam có mặt mà còn đối với lịch sử thi tay nghề của Việt Nam.

Quốc kỳ Việt Nam tung bay trên khán đài tại Lễ bế mạc Kỳ thi
Tại Buổi lễ, Ban Tổ chức cũng thông báo, vì lý do kỹ thuật, kết quả thi của nghề Phay CNC sẽ không được công nhận và sẽ phải tổ chức chấm điểm lại. Kết quả sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất.

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay1,717
  • Tháng hiện tại47,014
  • Tổng lượt truy cập3,342,547
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây