Ủy ban nhân dân tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2022

Thứ ba - 08/03/2022 10:42 821 0

Ủy ban nhân dân tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2022

Sáng ngày 03/3, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2022 nhằm cho ý kiến một số nội dung.

Quang cảnh phiên họp

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì phiên họp. Đồng chủ trì có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong.

Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Đài Thy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Kiều Công Minh thông qua nội dung tờ trình

Tại phiên họp, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Kiều Công Minh trình bày Tờ trình về phê duyệt Đề án "Tổng thể xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai tỉnh Tây Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

Theo đó, việc xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu (CSDL) đất đai nhằm góp phần tiến tới thực hiện xây dựng Chính quyền số, dữ liệu quốc gia về đất đai, đảm bảo phù hợp với xu hướng chung, điều kiện của địa phương, phát huy tối đa các nguồn lực và hiệu quả trong việc quản lý Nhà nước về đất đai góp phần đắc lực cho phát triển kinh tế, ổn định xã hội của tỉnh.

Đề án kế thừa thiết kế tổng thể của Dự án "Tăng cường quản lý đất đai và CSDL đất đai - VILG" đã thực hiện tại Tây Ninh (trên địa bàn các huyện Bến Cầu, Châu Thành, Dương Minh Châu, Gò Dầu, thị xã Trảng Bàng và thành phố Tây Ninh) cùng với việc bổ sung, xây dựng mới các dữ liệu hợp tại các địa bàn chưa được xây dựng để có CSDL đất đai đầy đủ, đồng bộ trên toàn tỉnh để vận hành, thực hiện tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, CSDL của các sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố.

Cụ thể, Đề án sẽ hoàn thành việc đo đạc lại và đo chỉnh lý bản đồ địa chính, hoàn thiện hồ sơ địa chính và xây dựng CSDL đất đai thị xã Hòa Thành, xã Bình Minh, phường Hiệp Ninh của thành phố Tây Ninh; phát triển, vận hành một hệ thống thông tin đất đai toàn tỉnh đa mục tiêu nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người dân; cùng như nâng cao hiệu lực, hiệu quả và minh bạch của công tác quản lý đất đai trên địa bàn.

Các đại biểu góp ý về một số nội dung dự thảo quyết định ban hành Đề án, dự kiến nguồn kinh phí thực hiện, việc chia sẻ dữ liệu sao cho phát huy hiệu quả…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc kết luận đối với từng nội dung được trình

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cơ bản thống nhất với các nội dung của Đề án, và đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu các ý kiến đã được góp ý, hoàn thiện lại chặt chẽ hơn. Trong đó, cần lưu ý xác định rõ cơ chế tích hợp CSDL dùng chung vào Trung tâm quản lý điều hành của tỉnh để phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý nhà nước của lãnh đạo tỉnh; kịp thời cập nhật thông tin CSDL về đất đai; xác định rõ cơ chế khai thác CSDL này để phục vụ cho công tác quản lý nhà nước, vừa phục vụ cho nhu cầu của tổ chức, cá nhân. Đồng thời làm rõ tính bảo mật, an toàn của các thông tin. Về nguồn kinh phí thực hiện Đề án, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu cần đa dạng, không chỉ từ ngân sách và phân bổ theo từng giai đoạn; các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư cần nghiên cứu kỹ nội dung này và tham mưu cho UBND tỉnh.

Đối với tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định nội dung chi, mức hỗ trợ cho các hoạt động khuyến nông trên địa bàn tỉnh do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần nêu rõ nội dung chi, mức chi trong Tờ trình; tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu để hoàn chỉnh lại nội dung trình, tuân theo quy trình thủ tục chặt chẽ.

Tại phiên họp, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Đỗ Hồng Sơn trình tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định mức chi hỗ trợ cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đây là nội dung đã được chuẩn bị khá kỹ, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo địa phương nhằm động viên các đối tượng đã tham gia công tác phòng, chống dịch, ngoài các chế độ đã được hưởng theo quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP của Chính phủ.

Dự kiến sẽ có 3 nhóm đối tượng được thụ hưởng chính sách này, gồm: nhóm người được phân công làm nhiệm vụ trực tiếp; nhóm người làm nhiệm vụ gián tiếp và nhóm người được phân công tham gia làm nhiệm vụ trực tiếp trong phòng, chống dịch Covid-19 bị nhiễm Covid-19. Dự kiến tổng kinh phí thực hiện hơn 44 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh.

Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Văn Đặng góp ý về nội dung tờ trình

Các ý kiến đóng góp đề nghị cần xem xét bổ sung thêm, không để sót đối tượng nhằm tạo sự công bằng trong thụ hưởng chính sách; nghiên cứu chặt chẽ để có căn cứ pháp lý vững chắc khi triển khai thực hiện…

Chủ tịch UBND tỉnh kết luận nội dung này nhấn mạnh sự cần thiết và ý nghĩa nhân văn khi tỉnh dự kiến ban hành nghị quyết này. Về đối tượng thụ hưởng, lãnh đạo tỉnh cho rằng đã tương đối phù hợp, đến khi nghị quyết được thông qua và triển khai thực hiện thì sẽ chi theo thực tế. Lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện các bước tiếp theo theo đúng quy trình để trình tại kỳ họp tới đây của HĐND tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay917
  • Tháng hiện tại36,823
  • Tổng lượt truy cập3,332,356
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây