Lãnh đạo tỉnh: Viếng nghĩa trang, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ

Thứ ba - 26/07/2022 13:52 455 0
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2022), sáng 26.7, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ, lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quy tập trên địa bàn tỉnh và ở Campuchia đưa về nước giai đoạn XXI (mùa khô 2021-2022).
Lãnh đạo tỉnh: Viếng nghĩa trang, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ

 

Lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ

Buổi lễ được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên, thể hiện sự trân trọng và lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Minh- nguyên Bí thư Tỉnh uỷ; bà Lê Thị Bân- nguyên Bí thư Tỉnh uỷ; ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Thiếu tướng Đỗ Văn Bảnh- Phó Chính uỷ Quân khu 7, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 Quân khu; ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức lễ; cùng lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Trước lễ viếng, ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gióng 3 hồi chuông chiêu tập anh linh các liệt sĩ. Đại biểu dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả.

 

Ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh gióng 3 hồi chuông chiêu tập anh linh các liệt sĩ

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh luôn bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Cùng với cả nước, Tây Ninh tập trung cho các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã cống hiến xương máu, công sức cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Những năm qua, cả nước nói chung, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Tây Ninh nói riêng luôn nỗ lực tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ bằng cả trái tim, lương tâm và trách nhiệm. Tỉnh phối hợp các địa phương, các lực lượng của Vương quốc Campuchia tìm kiếm, quy tập hồi hương hàng ngàn hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các cuộc kháng chiến ở Campuchia về nước. Giai đoạn XXI, hai Đội K70, K71 đã tìm kiếm, quy tập, hồi hương được 238 hài cốt liệt sĩ và các địa phương trên địa bàn tỉnh quy tập được 17 hài cốt liệt sĩ nhưng đều chưa biết tên. Lễ truy điệu và an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tân Biên đợt này có 255 hài cốt liệt sĩ đều chưa có thông tin.

 

Thiếu tướng Đỗ Văn Bảnh- Phó Chính uỷ Quân khu 7, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 Quân khu và ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh

đưa hài cốt liệt sĩ đến nơi an táng

Đọc điếu văn tại lễ truy điệu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong nhấn mạnh: “Sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ghi đậm vào trang sử vàng của dân tộc, những người con đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Hương linh các đồng chí mãi mãi vọng tiền nhân, soi hậu thế. Các đồng chí ra đi để lại trong lòng biết bao đồng chí, đồng đội, bạn bè, người thân niềm tiếc thương vô hạn, Tổ quốc và nhân dân mất đi những người con trung hiếu, đơn vị mất đi người đồng chí, đồng đội, gia đình mất đi người thân yêu quý. Các đồng chí đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả, các đồng chí không còn nữa, nhưng tên tuổi và những chiến công oanh liệt còn sống mãi với thời gian, hai dân tộc Việt Nam - Campuchia mãi mãi trân trọng và đời đời ghi nhớ”.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời, tổ chức an táng 255 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên. Các đại biểu đến từng phần mộ để thắp hương tri ân các liệt sĩ.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

 

 

 

 

 

(Nguồn: Baotayninh.vn)

Tác giả: S? lao ??ng Qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay2,262
  • Tháng hiện tại29,510
  • Tổng lượt truy cập3,325,043
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây