Tây Ninh nhận bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội

Thứ ba - 12/01/2021 17:00 813 0
Ngày 11.1, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2021. Dự hội nghị tại điểm cầu chính có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, ông Đào Ngọc Dung-Bộ Trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương.

170_duplicate518_img-2776.jpg

Tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh.

Dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Võ Thanh Thuỷ- Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan; Trưởng các phòng, ban, trung tâm, cơ sở trực thuộc Sở; đại diện lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố.

Sau 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (2011-2020), 5 năm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (2016-2020), với sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội đạt những kết quả quan trọng.

Quy mô nguồn nhân lực mở rộng, lực lượng lao động tăng từ 54,2 triệu người năm 2015 lên 54,6 triệu người năm 2020. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng từ 51,6% năm 2015 lên khoảng 64,5% năm 2020. Nhân lực chất lượng cao tăng cả về số lượng và chất lượng, một số ngành nghề, lĩnh vực đạt trình độ khu vực và quốc tế; chỉ số phát triển con người (HDI) của Việt Nam nằm trong nhóm phát triển cao, đứng thứ 110 trong 189 quốc gia; chỉ số nguồn nhân lực Việt Nam chỉ đứng sau Singapore trong khu vực Đông Nam Á. Tỷ lệ thất nghiệp duy trì ở mức thấp, tỷ lệ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi ở khu vực thành thị luôn duy trì dưới 4%.

Các đơn vị thực hiện tốt chính sách người có công với cách mạng, đời sống người có công nâng lên. 99,7% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú; không còn hộ người có công trong diện hộ nghèo.

170_duplicate518_img-2787.jpg

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm nhanh, từ 9,88% năm 2015 xuống còn 2,75% cuối năm 2020. Thành tích giảm nghèo được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao, đưa Việt Nam thành “một trong những câu chuyện thành công nhất về giảm nghèo và đóng góp nhiều bài học thành công cho thế giới”.

Đối với Tây Ninh, trong năm 2020, ngành tập trung chỉ đạo thực hiện công tác chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em con đồng bào dân tộc thiểu số.

Các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 cơ bản đều đạt và vượt chỉ tiêu như số việc làm tăng thêm 19.782/17.000 lao động; tỷ lệ lao động đã qua đào tạo đạt 70%. Chăm lo tốt công tác an sinh xã hội, tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các đối tượng chính sách người có công, người cao tuổi, các đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thực hiện công tác chi trả trợ cấp cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh bảo đảm theo quy định. Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với các ngành tham mưu kế hoạch thực hiện tuyên truyền cho 3.500 lượt người lao động và người sử dụng lao động tại 350 doanh nghiệp.

Các cấp, các ngành quan tâm đến công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, xem là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển mọi mặt của tỉnh. Đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ ngày càng nâng cao, vị thế trong gia đình và ngoài xã hội được khẳng định, tạo điều kiện thuận lợi cho thực hiện mục tiêu về bình đẳng giới.

170_duplicate518_img-1510(1).jpg

Đời sống người lao động ngày càng được quan tâm.

Duy trì thực hiện nhiều mô hình nâng cao công tác cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng như duy trì các điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị người nghiện tại cộng đồng, thành lập mô hình quản lý, giáo dục và điều trị người nghiện có hiệu quả.

Ông Đào Ngọc Dung- Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề nghị, trong năm 2021, các đơn vị không được tự mãn các kết quả đã đạt được, càng phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, kiên định, nhất quán chủ trương phát triển kinh tế đi đôi với tiến bộ, công bằng xã hội.

Các đơn vị tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cơ bản như triển khai chủ động, linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả Nghị quyết 01, 02 của Chính phủ, thực hiện mục tiêu kép, vừa tập trung phòng chống dịch, vừa bảo đảm phát triển kinh tế, an sinh xã hội và phúc lợi xã hội.

Nâng cao chất lượng, xây dựng thể chế và hoàn thiện hệ thống pháp luật về lao động, việc làm, người có công, bảo đảm đồng bộ, hiện đại và hội nhập; triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo chuyển biến mạnh mẽ, thực chất hơn về giáo dục nghề nghiệp- nhất là đào tạo chất lượng cao, kỹ năng lao động, đào tạo gắn với thị trường lao động; thực hiện chuyển đổi số với tốc độ, tiến độ nhanh nhất trong lĩnh vực này. Các đơn vị tập trung kiến tạo môi trường để mọi người có cơ hội tham gia đóng góp, không để ai bị bỏ lại phiếu sau; hoàn thành và phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao trùm, bền vững…

Dịp này, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tặng cờ thi đua xuất sắc cho 17 đơn vị thuộc Bộ, 12 địa phương; tặng bằng khen cho 22 đơn vị thuộc Bộ, 33 Sở Lao động - Thương binh và xã hội các tỉnh, thành phố đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020.

Nguồn: Baotayninh.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay4,562
  • Tháng hiện tại34,240
  • Tổng lượt truy cập3,329,773
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây