San sẻ tình thương với bệnh nhân nghèo

Thứ tư - 17/08/2022 10:35 372 0
Với mong muốn san sẻ yêu thương cùng người bệnh, hơn 4 năm qua, gần 5.000 suất cháo miễn phí được phát đến tay những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
San sẻ tình thương với bệnh nhân nghèo

 

Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình “Nồi cháo nghĩa tình” chụp ảnh lưu niệm.

Đó là việc làm ý nghĩa từ chương trình “Nồi cháo nghĩa tình” của các bạn đoàn viên, thanh niên đến từ Chi đoàn Sở Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh và các chi đoàn trực thuộc Công an tỉnh thực hiện.

Nghĩa cử cao đẹp của thanh niên

Để có món cháo nóng hổi, thơm ngon đến tay người bệnh lúc sáng sớm, các bạn phải chuẩn bị nguyên vật liệu và sơ chế từ chiều ngày hôm trước. Thực phẩm được chọn là loại tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm vệ sinh, đủ chất dinh dưỡng.

Sau giờ tan sở, các bạn trẻ tập kết tại điểm nấu ăn là nhà của một bạn đoàn viên, người rửa xoong nồi, người nhóm lửa, người vo gạo, sơ chế thịt, rau củ... Mỗi người một việc, chẳng mấy chốc các nguyên vật liệu được chuẩn bị kỹ càng, sạch sẽ.

3 giờ sáng hôm sau, gần 10 bạn đoàn viên, thanh niên có mặt tại điểm hẹn để hâm nóng cháo và phân chia từng hộp. 300 phần cháo đã sẵn sàng mang đến trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh chờ phát cho bệnh nhân.

Bạn Tạ Thị Mỹ Duyên, đoàn viên Chi đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chia sẻ: “Đây là lần thứ 13 tôi tham gia chương trình này, dù bận rộn công việc, nhưng tôi vẫn tranh thủ dậy sớm để kịp đem những phần cháo nóng hổi tới bệnh viện đúng giờ.

Người bệnh thường thể trạng yếu nên không ăn thực phẩm khó tiêu, vì vậy những phần cháo nóng gửi đến bệnh nhân thật sự rất ý nghĩa. Nguyên liệu được chọn mua ở cơ sở uy tín, cháo nấu xong được gửi mẫu đến Bệnh viện Đa khoa kiểm tra độ an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Tình thương được lan toả 

Đúng 5 giờ sáng, tại cổng số 3 Bệnh viện Đa khoa tỉnh, có khoảng 50 người là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đứng xếp hàng ngay ngắn chờ nhận cháo, trong đó có nhiều người già và trẻ em, các bạn đoàn viên, thanh niên làm không ngớt tay, miệng luôn nở nụ cười kèm những lời thăm hỏi, động viên đến người nhà bệnh nhân.

Bưng phần cháo nghi ngút khói, bà Trần Thị Minh Trang (58 tuổi, ngụ xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành) cho biết: “Tôi nuôi chồng bệnh 2 tháng nay, chi phí thuốc men, ăn uống rất tốn kém. Sáng nay nhận phần cháo thịt bằm thơm ngon như này, tôi quý lắm. Các cháu phát cháo phù hợp giờ cho người bệnh kịp ăn để uống thuốc, xin cảm ơn tấm lòng nhân ái của các cháu”.

Anh Lê Huỳnh Khắc Huy- Bí thư Chi đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: “Chương trình “Nồi cháo nghĩa tình” được thực hiện từ đầu năm 2018, qua 13 lần triển khai, đã phát gần 5.000 suất cháo miễn phí cho các em nhỏ, người già và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh, kinh phí mỗi lần thực hiện hơn 3 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của ĐVTN các chi đoàn.

Bên cạnh mỗi suất cháo, chúng tôi gửi thêm một phần bánh, sữa và xúc xích cho bệnh nhân. Đây là hoạt động từ thiện nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, góp sức trẻ vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên”.

Hơn 4 năm trôi qua, chương trình ngày càng lan toả, đem yêu thương đến nhiều người, nhất là những người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc làm của các bạn đoàn viên, thanh niên dù nhỏ nhưng thể hiện tinh thần vì cộng đồng của thế hệ trẻ hôm nay.

Anh Nguyễn Quốc Phong- Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chia sẻ: “Chiến dịch kỳ nghỉ hồng năm 2022 với chủ đề "Tuổi trẻ Đoàn khối bản lĩnh trong thực hiện chuyên môn và xung kích trong phong trào", do đó, chương trình “Nồi cháo nghĩa tình” do Chi đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp các chi đoàn thực hiện được xác định là việc làm trọng tâm của chiến dịch năm nay.

Chương trình không chỉ phát huy vai trò xung kích mà còn thể hiện lòng nhân ái của những người trẻ. Đoàn khối ghi nhận và biểu dương nghĩa cử cao đẹp của các bạn đoàn viên, thanh niên. Hy vọng thời gian tới, chương trình duy trì và lớn mạnh hơn để có thêm nhiều suất cháo gửi đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây”.

Những suất cháo nghĩa tình phần nào giảm bớt chi phí trong quá trình chữa bệnh của bệnh nhân, đó còn là nguồn động viên tinh thần to lớn để họ có niềm tin vào cộng đồng, an tâm vượt qua bệnh tật. 

(Nguồn: Baotayninh.vn)

Tác giả: S? lao ??ng Qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay6,265
  • Tháng hiện tại36,211
  • Tổng lượt truy cập3,273,796
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây