Tập huấn nâng cao năng lực trợ giúp người khuyết tật

Thứ tư - 12/06/2024 09:28 204 0

Tập huấn nâng cao năng lực trợ giúp người khuyết tật

Trong ba ngày từ 4 đến 6 tháng 6 năm 2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) tổ chức 03 lớp tập huấn với chuyên đề “Chính sách trợ giúp người khuyết tật” cho hơn 200 cán bộ làm công tác trợ giúp người khuyết tật tại các cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu của khóa tập huấn là tăng cường kỹ năng và kiến thức cần thiết để nhận diện chính xác người khuyết tật, hạn chế bỏ sót đối tượng được thụ hưởng chính sách trợ giúp xã hội. Đồng thời, khóa tập huấn cũng hướng dẫn cách thức triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ người khuyết tật một cách kịp thời và đầy đủ.

Ông Phạm Công Phong, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội và Trẻ em triển khai nội dung tập huấn.

Nội dung chính của khóa tập huấn bao gồm: Luật Người khuyết tật năm 2010; Nghị định số 20/2021/ND-CP ngày 15.3.2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội; Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH ngày 02/01/2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Lãnh đạo và Chuyên viên Phòng Bảo trợ xã hội và Trẻ em thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã giải đáp những vướng mắc và thảo luận về cách xử lý các tình huống đặc biệt trong công tác xác định khuyết tật hoặc cần lưu ý trong quá trình thực hiện chính sách, nhằm bảo đảm quyền lợi tối đa cho người khuyết tật.

Khóa tập huấn đã thu hút sự tham gia của hơn 200 lãnh đạo và chuyên viên từ Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội, cùng với công chức và cộng tác viên công tác xã hội cấp xã. Kết thúc tập huấn, học viên đã hiểu được những kiến thức chuyên môn và kỹ năng thiết yếu để nhận biết người khuyết tật với các các dạng tật và các tiêu chí và phương pháp đánh giá mức độ khuyết tật, thông qua quan sát, phỏng vấn và sử dụng hệ thống điểm, nhằm xác định một cách chính xác mức độ và loại hình khuyết tật, nhằm xác định một cách chính xác mức độ và loại hình khuyết tật. Đồng thời, thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ người khuyết tật.

Các đại biểu trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện chính sách.

Khóa tập huấn không chỉ là cơ hội để cập nhật kiến thức về các chính sách mới, mà còn là để chia sẻ kinh nghiệm và thực hành nghiệp vụ, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

 

Tác giả: Phòng BTXH-TE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay1,032
  • Tháng hiện tại28,561
  • Tổng lượt truy cập3,737,008
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây