Tây Ninh tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống ma túy, mại dâm

Thứ tư - 10/07/2013 17:20 781 0
Sáng 8.7, cùng với các tỉnh/thành trong cả nước, Tây Ninh đã tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013. Hội nghị do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm chủ trì.

Tại điểm cầu Tây Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể có liên quan tham dự hội nghị.

Theo báo cáo của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, trong 6 tháng đầu năm 2013, tình hình ma túy, mại dâm trong cả nước có giảm nhưng chưa đáng kể. Bên cạnh đó là sự phát triển ngày càng tinh vi, nguy hiểm của nạn buôn bán ma túy, mại dâm trá hình ở các địa phương, mà vấn đề nổi bật hiện nay là nạn mại dâm đồng giới. Trên thực tế, công tác quản lý phòng, chống nạn mại dâm, ma túy ở một số địa phương vẫn còn khá lỏng lẻo, làm tăng khả năng lây nhiễm HIV/AIDS trong các đối tượng này.

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành đã nêu lên những hạn chế, thách thức, khó khăn trong công tác phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm tại các địa phương; đồng thời đề ra một số giải pháp thiết thực như cần tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền từ cơ sở; xử lý nghiêm các tệ nạn, vụ việc liên quan đến ma túy, mại dâm nhằm cảnh báo, răn đe trong nhân dân; các địa phương cần cương quyết hơn trong việc giải quyết tội phạm…

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các điểm đen trên địa bàn; làm rõ trách nhiệm của các địa phương, xử lý nghiêm các hành vi dung túng, bảo kê, bao che cho hoạt động vi phạm pháp luật này; thanh tra, kiểm tra các dịch vụ nhạy cảm, rút giấy phép, truy tố các trường hợp vi phạm; cần đổi mới các mô hình cai nghiện sao cho phù hợp; hỗ trợ các mô hình tái hòa nhập cộng đồng cho người đã cai nghiện ma túy…

(BTNO)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay80
  • Tháng hiện tại3,418
  • Tổng lượt truy cập3,350,879
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây