Các hoạt động hướng đến kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ

Thứ sáu - 26/07/2013 16:50 755 0
* Mới đây, đoàn công tác huyện Hoà Thành do ông Nguyễn Minh Triều- Bí thư Huyện ủy dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà cho 6 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 
Ông Nguyễn Minh Triều, Bí thư huyện Hòa Thành tặng quà cho gia đình chính sách địa phương

Đoàn đã đến thăm các gia đình: Ông Phan Văn Tỷ, sinh năm 1927, là người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; ông Nguyễn Văn Chứng, sinh năm 1943, cha của liệt sĩ Nguyễn Văn Chiến; ông Trần Quốc Sử, sinh năm 1937, thương binh, ngụ ấp Long Trung, xã Long Thành Trung; bà Phan Thị Tuyết Lan, sinh năm 1944, ngụ ấp Long Khương, xã Long Thành Nam, là vợ liệt sĩ Phan Văn Banh; bà Phạm Thị Cách, sinh năm 1936, ngụ ấp Trường Lộc, xã Trường Tây, là vợ liệt sĩ Trần Văn Ca; bà Nguyễn Thị Liêu, sinh năm 1940, ngụ ấp Trường Lưu, xã Trường Đông, là vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Thôn.

* Hội Chữ thập đỏ, Hội Đông y xã Ninh Sơn (Thị xã) kết hợp với Trạm Y tế xã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 100 đối tượng và trao tặng 50 phần quà cho các gia đình chính sách, người nghèo ở xã. Tổng trị giá tiền thuốc và quà hơn 10 triệu đồng do Hội Chữ thập đỏ và Hội Đông y xã Ninh Sơn vận động mạnh thường quân ủng hộ.

Khám bệnh cho người nghèo ở phường 2

 Trước đó, Trạm Y tế phường 2 (Thị xã) kết hợp với Hội Chữ thập đỏ phường tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 50 người là đối tượng chính sách, người nghèo ở địa phương. Toàn bộ số thuốc cấp miễn phí trị giá gần 3 triệu đồng do Trạm Y tế phường 2 và Hội Chữ thập đỏ phường vận động các mạnh thường quân ủng hộ.

* Đoàn công tác xã hội Bệnh xá Công an Tây Ninh vừa tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và người nghèo ở huyện Tân Biên.

Cấp thuốc và hướng dẫn người dân cách sử dụng

 Tại đây, các bác sĩ của Bệnh xá CATN đã khám và cấp thuốc điều trị cho 120 người dân nghèo và gia đình chính sách ở địa phương, tổng kinh phí trong đợt cấp thuốc là 10.000.000 đồng.

Đây là việc làm thường xuyên của Bệnh xá CATN nhằm tri ân những gia đình có công với cách mạng và chung tay cùng xã hội chăm lo cho người nghèo.

* Chi hội từ thiện Minh Đức thuộc Hội CTĐ Gò Dầu vừa tổ chức khám bệnh và tặng quà cho khoảng 300 người dân thuộc gia đình chính sách và người nghèo ở xã Hiệp Thạnh và Phước Thạnh, với tổng số tiền là 41 triệu đồng.

Hội từ thiện Minh Đức khám bệnh cho người dân xã Hiệp Thạnh

 Hội từ thiện Muối Men (thành phố Hồ Chí Minh) cũng đã đến xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu khám bệnh và tặng quà cho 300 gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Tổng chi phí cấp thuốc và quà tặng trị giá 45 triệu đồng.

* Vừa qua, Hội CTĐ tỉnh, Đoàn thầy thuốc tình nguyện Hội CTĐ kết hợp cùng Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Tây Ninh, Đoàn Thanh niên Cụm 4 (Đoàn khối Các cơ quan tỉnh) và Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo, neo đơn, gia đình chính sách trên địa bàn xã Long Khánh, huyện Bến Cầu.

Bà Võ Thị Lấn- Giám đốc Cty TNHH Trà Tâm Lan trao quà cho người nghèo

 Tại đây, đoàn đã tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và trao tặng 200 phần quà cho các gia đình, mỗi phần quà gồm các thực phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống... Tổng kinh phí của đợt khám bệnh từ thiện này trị giá gần 60 triệu đồng, do Hội CTĐ tỉnh vận động Công ty TNHH Trà Tâm Lan và một số mạnh thường quân hỗ trợ.

Theo BTNO

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay860
  • Tháng hiện tại12,865
  • Tổng lượt truy cập3,360,326
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây