Rà soát thực hiện chính sách người có công với cách mạng

Thứ ba - 22/10/2013 14:55 758 0
Sáng 19/10, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì cuộc họp về Chương trình phối hợp tổng rà soát thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng.

65 năm qua, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng không ngừng được sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện, đền đáp được phần nào những hy sinh, cống hiến của các thế hệ người Việt Nam cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. 

Đến nay, việc xác nhận người có công qua các thời kỳ đã cơ bản hoàn thành. Cả nước đã xác nhận được trên 8,8 triệu đối tượng người có công, chiếm gần 10% dân số. Hiện có trên 1.470.000 người có công và thân nhân người có công đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng.

Nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người có công với cách mạng, Nhà nước đã thực hiện hiệu quả một số chính sách đối với người có công, như: hỗ trợ về tài chính, giải quyết việc làm, phát triển kinh tế và nhà ở; chăm lo học tập, sức khỏe đối với con em của  người có công với cách mạng; chăm sóc sức khỏe cho thương binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày…

Tuy nhiên, ở một số nơi, cuộc sống của người có công và gia đình chính sách còn gặp khó khăn, chưa được quan tâm thỏa đáng. Để thực hiện tốt các chính sách đối với người có công trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân đề nghị giao cho các Bộ hướng dẫn cụ thể hơn nữa, đảm bảo tính khả thi của chính sách.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ:  Về cơ bản, hiện nay hầu hết người có công đã được quan tâm chăm lo về đới sống vật chất và tinh thần. Tuy nhiên, để tổng hợp, đánh giá khách quan kết quả thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng, Chính phủ đang lấy ý kiến của các Bộ ngành, tổ chức liên quan vào Dự thảo “Chương trình phối hợp Tổng rà soát việc thực hiện chính sách người có công với cách mạng trong 2 năm 2014-2015”.

Việc rà soát yêu cầu tập trung vào 7 đối tượng: liệt sỹ và gia đình liệt sỹ; cựu thanh niên xung phong; thương binh; bệnh binh; mẹ Việt Nam Anh hùng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; gia đình bộ đội, công an tại ngũ ở biên giới, hải đảo và 7 chính sách đối với người có công với cách mạng.

Đồng thời, phát huy và tăng cường sức mạnh tổng hợp, sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự đóng góp của toàn xã hội. Qua rà soát sẽ giải quyết các bất hợp lý trong chính sách hiện hành cho phù hợp thực tế.

Theo www.molisa.gov.vn

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,335
  • Tháng hiện tại13,340
  • Tổng lượt truy cập3,360,801
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây