Tây Ninh: Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam

Thứ hai - 29/07/2013 15:00 537 0
Sáng 27.7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 Tân Biên, Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh đã long trọng tổ chức lễ viếng nghĩa trang, lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia về nước.

 

Các đại biểu tham dự lễ viếng, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam

Đến dự lễ truy điệu có Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, các bậc lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ, cùng đông đảo đại biểu các ngành tỉnh, huyện Tân Biên.

Về phía Trung ương có Đại tá Cao Vinh Quang- đại diện cơ quan thường trực Ủy ban chuyên trách Chính phủ; Thiếu tướng Võ Minh Lương- Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng Quân khu 7.

Phát biểu tại buổi lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo cho biết: Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, biện pháp thực hiện “đền ơn đáp nghĩa” chính sách hậu phương quân đội, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước. Cùng với việc chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đã được triển khai thực hiện một cách tích cực và đạt được nhiều kết quả tốt...

Đưa hài cốt liệt sĩ đến nơi an nghỉ.

Từ năm 2001 đến nay, thực hiện chủ trương của Chính phủ hai nước Việt Nam – Campuchia, với sự phối hợp giúp đỡ của Quân khu 2, Quân khu 4, Quân khu 5, Quân đội Hoàng gia cùng chính quyền và nhân dân một số tỉnh thuộc vương quốc Campuchia, 2 đội K70, K71 đã tìm kiếm, quy tập, hồi hương được 2.740 hài cốt liệt sĩ. Riêng giai đoạn 12 đã cất bốc được 102 hài cốt. Trong số này, đã bàn giao 2 hài cốt liệt sĩ có tên cho thân nhân gia đình, trực tiếp an táng tại nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên đợt này 100 hài cốt liệt sĩ.

Theo BTNO

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay326
  • Tháng hiện tại12,331
  • Tổng lượt truy cập3,359,792
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây