Kiểm tra tiếng Hàn cho lao động đi làm việc tại Hàn Quốc ngành nông nghiệp

Thứ tư - 05/03/2014 15:00 751 0
Chiều ngày 27/2, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) cho biết sẽ tổ chức Kỳ kiểm tra tiếng Hàn dành riêng cho lao động đi làm việc tại Hàn Quốc trong ngành nông nghiệp vào ngày 23/3/2014.

 Kỳ thi sẽ được tổ chức bằng hình thức kiểm tra trên giấy vào ngày 23/3/2014 trong khuôn khổ bản Ghi nhớ đặc biệt ký ngày 31/12/2013 giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc về việc phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giao cho Trung tâm Lao động ngoài nước; Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc giao cho Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc phối hợp tổ chức kỳ kiểm tra tiếng Hàn này dành riêng cho những người lao động đã nộp phí kiểm tra tiếng Hàn trên máy tính (vào tháng 8/2012) để dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc trong ngành nông nghiệp nhưng chưa tiến hành kiểm tra do chương trình EPS tạm dừng vào cuối tháng 8 năm 2012.

Trước đó, ngày 31/12/2013, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền đã ký Bản ghi nhớ đặc biệt với Bộ trưởng Việc làm và Lao động Hàn Quốc nối lại việc đưa lao động Việt Nam sang làm việc theo Chương trình EPS theo đúng thỏa thuận đã ký giữa hai Bộ trưởng trong dịp Tổng thống Hàn Quốc sang thăm Việt Nam tháng 9/2013. Đây là kết quả của những nỗ lực hơn một năm qua của Việt Nam và Hàn Quốc trong việc thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước, ở lại làm việc bất hợp pháp.

Bản ghi nhớ đặc biệt tạo điều kiện cho 3 nhóm đối tượng có cơ hội đi làm việc tại Hàn Quốc. Nhóm thứ nhất, gồm những lao động đã đỗ kỳ kiểm tra năng lực tiếng Hàn thực hiện đợt cuối tháng 12/2011; tháng 5/2012; tháng 8/2012 nhưng chưa xuất cảnh do chương trình EPS bị tạm dừng vào cuối tháng 8/2012. Những lao động trên sẽ được hoàn thiện hồ sơ đưa lên mạng để giới thiệu với chủ sử dụng Hàn Quốc lựa chọn.

Nhóm thứ hai, là những lao động đã đăng ký và nộp lệ phí kiểm tra tiếng Hàn trên máy tính (EPS-Topik) vào tháng 8/2012, nhưng chưa thi do Chương trình EPS tạm dừng. Đây là những đối tượng lao động huyện nghèo, đăng ký đi Hàn Quốc làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp.

Nhóm thứ ba là những lao động về nước đúng hạn, đã đỗ các kỳ kiểm tra tiếng Hàn trên máy tính, nhưng chưa được chọn, cũng sẽ được giới thiệu với người sử dụng lao động mới

(Nguồn:  www.molisa.gov.vn)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,304
  • Tháng hiện tại17,364
  • Tổng lượt truy cập3,364,825
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây