Đánh giá sơ kết 3 năm thực thi Bộ luật Lao động 2012

Thứ hai - 26/09/2016 15:00 1.326 0
Sáng ngày 21/9, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) tổ chức Hội nghị đánh giá sơ kết 03 năm thực thi Bộ Luật Lao động năm 2012. Tham dự và chủ trì Hội nghị có Thứ trưởng Phạm Minh Huân, đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, đại diện Lãnh đạo Sở LĐ-TBXH tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam, Vĩnh Phúc…Ban quản lý khu công nghiệp Hà Nội cùng 100 đại diện doanh nghiệp đến từ 4 tỉnh, thành phố phía Bắc…

Hội nghị nằm trong chuỗi các hoạt động tổng kết thực tiễn ba năm thi hành, chuẩn bị cho việc sửa đổi, bổ sung Bộ Luật Lao động năm 2012, lấy ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp tại 4 tỉnh, thành phố phía Bắc. Trước đó, Hội thảo đã được tổ chức tại Đà Nẵng lấy ý kiến các địa phương tại miền Nam và miền Trung (30-31/8); tại Hà Nội lấy ý kiến các địa phương miền Bắc (8-9/9); và tại TP. Hồ Chí Minh lấy ý kiến các doanh nghiệp tại 5 tỉnh, thành phố miền Nam.

Thứ trưởng Phạm Minh Huân phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Minh Huân cho biết, Hội nghị được tổ chức nhằm thảo luận và xác định những tồn tại, khó khăn và thách thức khi triển khai Bộ Luật Lao động năm 2012 trong thực tế. Tổng hợp các ý kiến thu nhận tại Hội nghị sẽ là cơ sở để Bộ LĐ-TBXH hoàn thiện Báo cáo tổng kết 3 năm thi hành Bộ Luật Lao động, là một trong những tài liệu trong hồ sơ Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật Lao động trình Chính phủ và Quốc hội thảo luận tại kỳ họp thứ 3 và thông qua tại kỳ họp thứ 4 của Quốc hội khóa 14.

Vụ trưởng Vụ Pháp chế Hà Đình Bốn phát biểu tại Hội nghị

Việc sửa đổi Bộ Luật Lao động là việc làm cấp thiết, nhằm đáp ứng yêu cầu chính của doanh nghiệp, người sử dụng  lao động và người lao động; Phù hợp và đồng bộ với các hệ thống Luật mới được ban hành, giúp doanh nghiệp hiểu và thực hiện đúng chính sách; đồng thời đáp ứng các yêu cầu từ các cam kết về lao động trong các Hiệp định thương mại, Thứ trưởng Phạm Minh Huân nhấn mạnh.

Đại diện doanh nghiệp đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Hà Đình Bốn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ LĐ-TBXH cho biết thêm, “việc tiến hành tổng kết đánh giá 03 năm thực hiện Bộ luật Lao động sẽ có 3 nội dung chính đó là: Đánh giá việc triển khai thực hiện Bộ luật Lao động; Đánh giá tình hình thực hiện các quy định của Bộ luật lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành, những tồn tại, hạn chế và khuyến nghị, đề xuất; Đánh giá công tác thanh tra, kiểm tra và các hoạt động quản lý nhà nước khác về lao động”. Tính đến thời điểm này, Bộ đã nhận được Báo cáo tổng kết 3 năm thi hành Bộ Luật Lao động của 47 Sở LĐ-TBXH, 20 Ban Quản lý, 13 Tập đoàn, tổng công ty, hiệp hội và 10 Bộ, ngành. Đây là cơ sở cho việc xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật Lao động năm 2012, trình Quốc hội xin ý kiến vào kỳ họp đầu năm 2017.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã lắng nghe một số báo cáo đánh giá  về những kết quả và một số vướng mắc trong việc thực hiện Bộ luật Lao động  tại các doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố phía Bắc như:  Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam…

(Theo wwww.molisa.gov.vn)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay305
  • Tháng hiện tại47,571
  • Tổng lượt truy cập3,343,104
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây