Trường Đại học Lao động – Xã hội (Cơ sở II) tổ chức Sàn giao giao dịch việc làm lần 1

Thứ năm - 23/06/2016 15:00 786 0
Ngày 17/6/2016, tại TPHCM, Trường Đại học Lao động – Xã hội (Cơ sở II) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM, Trung tâm hỗ trợ học sinh – sinh viên Thành Đoàn thành phố tổ chức Lễ khai mạc Sàn giao dịch việc làm lần 1, thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia tuyển dụng và gần 1.000 sinh viên của trường tham dự.
Đại diện nhà trường tặng hoa cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Sàn giao dịch việc làm

Phát biểu khai mạc, Th.S Khúc Văn Úy – Phó Giám đốc Trường Đại học Lao động – Xã hội (Cơ sở II) cho biết: Lần đầu tiên nhà trường phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Sàn giao dịch việc làm nhằm tạo cơ hội gặp gỡ giữa doanh nghiệp và các ứng viên là sinh viên của trường, qua đó giúp sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm, tìm hiểu quy trình tuyển dụng. Đồng thời, các doanh nghiệp có thể tuyển dụng được nguồn nhân sự đáp ứng với nhu cầu, phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển.
Tại Sàn giao dịch việc làm lần này có 14 doanh nghiệp, đơn vị tham gia tuyển dụng ở các ngành nghề như: quản trị nhân lực, kế toán, nhân viên kinh doanh, bán hàng, tư vấn tài chính, bảo hiểm… Đáng chú ý, một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển nhiều lao động ở các vị trí việc làm như: công ty tài chính Techcombank – Genenali tuyển 50 nhân viên tư vấn tài chính; công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên tuyển 10 nhân viên kế toán, 20 nhân viên kiểm soát kinh doanh, marketing, 5 nhân viên giao dịch vào khai thác đơn hàng, 10 nhân viên nhân sự…
Theo Ban tổ chức, các yêu cầu tuyển dụng việc làm khá đa dạng, mức lương tuyển dụng giao động từ 4 – 10 triệu đồng/tháng. Riêng các vị trí nhân viên bán hàng, tư vấn tài chính, tư vấn bảo hiểm, sale… ngoài chế độ lương cơ bản còn được trích hoa hồng và có thưởng khi người lao động hoàn thành vượt các chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, cũng có doanh nghiệp tuyển dụng làm việc phụ gia công giày, dép tính theo giờ, theo ca và có linh động thời gian cho các sinh viên với mức 17.000 đồng/giờ…
Có mặt tại Sàn giao dịch việc làm từ sớm, sinh viên Trương Tấn Nghĩa (học năm thứ 3 - Khoa Bảo hiểm) chia sẻ: “Em muốn tìm công việc về chuyên ngành bảo hiểm mình đang theo học. Em thấy có công ty về bảo hiểm tuyển dụng về tư vấn tài chính và cấp quản lý nên cũng đọc qua yêu cầu công việc. Em hiện là sinh viên năm thứ 3 nhưng những kiến thức học ở trường và tích lũy từ hai năm đi làm thêm cũng giúp em khá tự tin. Em đã chuẩn bị bộ hồ sơ ứng tuyển và nộp luôn cho công ty. Em hy vọng sẽ được gọi phỏng vấn, được thử sức với công việc để khi ra trường có thể tìm được việc làm cho mình”.
Đang chăm chú đọc và điền thông tin vào hồ sơ xin việc, sinh viên Vũ Hoài Thơ (sinh viên năm thứ 4, Khoa Kế toán) niềm nở cho biết: “Em chuẩn bị tốt nghiệp ngành kế toán nên rất vui khi nhà trường tổ chức Sàn việc làm này. Em tìm được 3 đến 4 công ty tuyển dụng vị trí kế toán với các yêu cầu từ có kinh nghiệm, mức lương tương đối cao đến yêu cầu vừa phải, chưa cần kinh nghiệm và có đào tạo sau tuyển dụng. Em thích làm kế toán bán hàng nên đang cân nhắc lựa chọn nộp hồ sơ. Trước mắt, em chỉ cần công việc có mức lương từ 4 - 5 triệu đồng/tháng thôi”.
(Nguồn: wwww.molisa.gov.vn)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay2,641
  • Tháng hiện tại9,545
  • Tổng lượt truy cập3,357,006
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây