Ban điều phối Dự án DISTINCT tỉnh họp triển khai nhiệm vụ quý IV

Thứ năm - 24/09/2020 00:00 526 0
Ngày 22.9, tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Ban điều phối Dự án “Tăng cường năng lực Mạng lưới dịch vụ và trị liệu cho trẻ em khuyết tật” (gọi tắt là Dự án DISTINCT) phụ trách tỉnh Tây Ninh tổ chức cuộc họp quý IV năm 2020. Tham dự có bà Trần Thị Lan–Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, ông Trần Văn Sỹ–Phó Giám đốc Sở Y tế cùng đại diện các sở, ngành, hội, đoàn thể tỉnh có liên quan.

Dự án DISTINCT do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa kỳ USAID tài trợ, được triển khai bởi Trung tâm Phát triển Sức khỏe bền vững (VietHealth) trên địa bàn 3 tỉnh Bình Phước, Đồng Nai và Tây Ninh.

Tại Tây Ninh, dự án được triển khai từ tháng 8.2016 với các đối tác chính là Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo. Mục tiêu chung của Dự án là nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em khuyết tật từ 0-6 tuổi và gia đình thông qua việc áp dụng toàn diện mô hình Phát hiện sớm, Can thiệp sớm (PHS-CTS) với các dịch vụ y tế, giáo dục và hòa nhập cộng đồng.

Trong đó, mục tiêu cụ thể là tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và PHS-CTS cho trẻ khuyết tật từ 0-6 tuổi; triển khai thành công mô hình PHS-CTS cho trẻ khuyết tật 0-6 tuổi tại Tây Ninh; Nâng cao nhận thức cộng đồng về khuyết tật trẻ em và các hoạt độngPHS-CTS; nhân rộng mô hình PHS-CTS ở cấp tỉnh và cấp quốc gia.

BandieuphoiDISTICE1.jpg

Các đại biểu tham gia cuộc họp.

Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện, tỉnh Tây Ninh đã có hàng ngàn lượt cán bộ, nhân viên và giáo viên các ngành Giáo dục, Y tế và LĐ-TB&XH được đào tạo nâng cao nhận thức về khuyết tật trẻ em, năng lực về khám/đánh giá cho trẻ khuyết tật vận động và khuyết tật trí tuệ; kỹ năng trong thực hành can thiệp cho trẻ khuyết tật từ 0-6 tuổi..v..vv....

Đặc biệt, hơn 89.413 trẻ được sàng lọc, hơn 4.932 trẻ được khám/đánh giá và 2.218 trẻ được chỉ định can thiệp ở các lĩnh vực khác nhau; 1.809 trẻ khuyết tật nhận được các dịch vụ can thiệp về giáo dục đặt biệt, phục hồi chức năng, chuyển tuyến và hỗ trợ dụng cụ; 553 trẻ được đánh giá với kết quả tiến bộ và được đóng ca do không còn nhu cầu… Ngoài ra, còn có 2.307 lượt phụ huynh/người chăm sóc trẻ được tập huấn, hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn can thiệp tại nhà.

Tại cuộc họp, Ban điều phối Dự án DISTINCT Tây Ninh đã có một số đề xuất để Dự án được triển khai thực hiện tốt hơn trong quý IV năm 2020 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2021 (năm tài chính từ tháng 10.2020 đến tháng 9.2021). Trong đó, Ban điều phối Dự án cũng khuyến nghị 3 đơn vị đối tác chính là Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ tích cực trong việc góp ý xin gia hạn thời gian thực hiện Dự án đến tháng 9.2022, theo kế hoạch Dự án sẽ kết thúc vào năm 2021.

(Nguồn: Baotayninh.vn)



  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay973
  • Tháng hiện tại42,652
  • Tổng lượt truy cập3,338,185
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây