Triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Thứ ba - 28/04/2020 16:00 832 0
Chiều 27.4, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai và hướng dẫn các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Ông Trần Thanh Mẫn- Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đồng chủ trì hội nghị.

1.PNG

Hội nghị tại điểm cầu Trung ương.

Dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh có ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Hợp- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQ tỉnh, bà Võ Thanh Thủy-Giám đốc Sở LĐTB&XH cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt, hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ và quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách cũng như hướng dẫn giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Đây là chính sách an sinh lớn chưa từng có tiền lệ với đối tượng thụ hưởng rộng. Cụ thể có đến 7 nhóm đối tượng: hộ nghèo, cận nghèo, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động, người sử dụng lao động, hộ kinh doanh cá thể đảm bảo các điều kiện theo quy định sẽ được hưởng gói hỗ trợ lên đến 62.000 tỷ đồng.

3.png

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh.

Tất cả các đối tượng nhận hỗ trợ trực tiếp đều phải căn cứ vào danh sách phê duyệt của Chủ tịch UBND cấp tỉnh. Khi triển khai điều kiện, thủ tục hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, các địa phương đã ban hành chuẩn nghèo riêng sẽ áp dụng theo chuẩn nghèo địa phương. Đối tượng hỗ trợ thuộc diện được hưởng từ hai chế độ hỗ trợ trở lên sẽ hưởng một chế độ do họ lựa chọn, hoặc chế độ hỗ trợ cao nhất.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị các địa phương thực hiện công tác giám sát đi đôi với đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách hỗ trợ cho các cá nhân, hộ gia đình bị ảnh hưởng Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ.

Lưu ý các cấp chính quyền phải phối hợp chặt chẽ, tuyên truyền rộng rãi, phân công cụ thể, hướng dẫn rõ ràng, triển khai bài bản chính sách hỗ trợ này. Theo đó, việc hỗ trợ phải được triển khai kịp thời, đúng đối tượng, không để xảy ra bất cứ trường hợp nào có tiêu cực ở tất cả các cấp các ngành, các địa phương.

(Theo Baotayninh.vn)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay625
  • Tháng hiện tại45,922
  • Tổng lượt truy cập3,341,455
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây