Đón đoàn Việt Nam trở về từ Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44

Thứ tư - 25/10/2017 16:05 766 0
Tối 20/10, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức Lễ đón đoàn Việt Nam trở về từ Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 tại Abu Dhabi.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp đã chúc mừng thành công của đoàn trong kỳ thi lần này và tặng bó hoa tươi thắm tới PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Trưởng đoàn Việt Nam và các thành viên trong đoàn. Tham dự Lễ đón đoàn có lãnh đạo các Vụ, Văn phòng thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh, đại diện các trường có thí sinh tham dự kỳ thi, đại diện các nhà tài trợ và phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Đón đoàn Việt Nam trở về từ Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44  - Ảnh 1

Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh chúc mừng thí sinh Trần Nguyễn Bá Phước đạt Huy chương đồng nghề giải pháp phần mềm.

Thay mặt lãnh đạo đoàn Việt Nam, PGS.TS Cao Văn Sâm, Trưởng đoàn Việt  Nam đã báo cáo ngắn gọn kết quả của đoàn tại  Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 được tổ chức tại Thủ đô Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập. Đoàn Việt Nam có 50 thành viên tham dự, gồm các chuyên gia, phiên dịch của từng nghề và 12 thí sinh dự thi ở 11 nghề. Gồm: Cơ điện tử, Lắp cáp mạng thông tin, Điện tử,Nấu ăn, Lắp đặt đường ống nước, Xây gạch, Lắp đặt điện, Phay CNC, Điều khiển công nghiệp, Thiết kế kỹ thuật cơ khí CAD, Giải pháp phần mềm CNTT.  Nghề Cơ điện tử có 02 thí sinh dự thi, các nghề còn lại mỗi nghề có 01 thí sinh dự thi.

Sau những ngày đua tài, trình diễn kỹ năng nghề với các thí sinh của các quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia có nền công nghiệp phát triển, tiên tiến, Đoàn Việt Nam đã đạt được thành tích cao, đứng thứ 11/58 nước và vùng lãnh thổ tham dự kỳ thi. Tất cả các thí sinh đều hoàn thành tốt bài thi, đạt yêu cầu của đề thi.

Về thành tích, Đoàn Việt Nam đoạt 1 Huy chương đồng Nghề Giải pháp phần mềm của thí sinh Trần Nguyễn Bá Phước và 5 chứng chỉ kĩ năng nghề xuất sắc của các thí sinh: Nguyễn Văn Tuấn (nghề kỹ thuật cơ khí CAD), Nguyễn Tất Toại (nghề điều khiển công nghiệp), Tống Thọ Hòa (nghề xây gạch), Chu Văn Tươi (nghề lắp đặt điện) và Vũ Hoàng Trinh (nghề nấu ăn).

Đón đoàn Việt Nam trở về từ Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44  - Ảnh 2

Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh chụp ảnh lưu niệm cũng các thành viên, thí sinh, chuyên gia của Đoàn Việt Nam

PGS, TS Cao Văn Sâm cho biết, kỳ thi năm nay có một số điểm mới, đó là: Kỳ thi có quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay; Ban tổ chức đã giao cho các hiệp hội nghề nghiệp ra một số đề; Đề thi trước khi thi mới được Ban tổ chức công bố nhằm bảo đảm tính công bằng, khách quan cho các thí sinh; và các tiêu chí đánh giá của bài thi cơ bản được lượng hóa đến mức tối đa để hạn chế tính chủ quan của giám khảo nhằm bảo đảm tính công bằng cho các thí sinh. Đặc biệt, tại Kỳ thi này Ban tổ chức chỉ cho công bố kết quả tại Lễ bế mạc, đã tạo ra sự hồi hộp và hấp dẫn cho các thí sinh.

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh chúc mừng thành tích đoàn Việt Nam đạt được trong Kỳ thi tay nghề thế giới vừa qua, đã hoàn thành nhiệm vụ được giao là mang huy chương về cho tổ quốc, nhiệt liệt biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua kỳ thi của các em thí sinh và các chuyên gia. Cũng nhân dịp này Tổng Cục trưởng cũng cảm ơn các nhà tài trợ, các chuyên gia nước ngoài đã hỗ trợ Việt Nam trong quá trình huấn luyện thí sinh và động viên các em trong những ngày thi.

 Đón đoàn Việt Nam trở về từ Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44  - Ảnh 3

Đón Đoàn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội


(Theo www.molisa.gov.vn)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay1,437
  • Tháng hiện tại45,117
  • Tổng lượt truy cập3,340,650
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây