HẦU HẾT CÁC CƠ SỞ GDNN TUYỂN SINH ĐẠT VÀ VƯỢT CHỈ TIÊU

Thứ ba - 06/10/2020 00:00 685 0
Trong 9 tháng qua, dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, trong đó có hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Tuy vậy, ngay từ những tháng đầu năm bằng sự nỗ lực, quyết tâm cao của các cơ sở GDNN và sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, công tác đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Theo số liệu báo cáo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tính đến tháng 9 năm 2020 toàn tỉnh đã tổ chức tuyển sinh, đào tạo được 7.884/8.261 người, đạt tỷ lệ 95% so với kế hoạch; trong đó: tuyển sinh trình độ cao đẳng được 293/215 chỉ tiêu, đạt 136%; trình độ trung cấp 1.768/2.060 đạt 86%; trình độ sơ cấp 5.823/5.986 đạt 97%; đào tạo nghề cho lao động nông thôn được 50 lớp với 1.655/3.560 lao động, so kế hoạch đạt 46%. Như vậy, so với kế hoạch tuyển sinh đến nay một số trường đã đạt và vượt chỉ tiêu như: Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Tây Ninh, Trung tâm dạy nghề lái xe Thành Đạt, Trung tâm đào tạo lái xe ô tô Tây Ninh, Trung tâm DVVL Tây Ninh và Trung tâm GDNN-GDTX thị xã Hòa Thành. Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh tuyển sinh đạt khoảng 70%, Trường Trung cấp Á Châu đạt 80%. Riêng Trường Trung cấp Tân Bách Khoa chưa tuyển sinh được. Từ nay đến cuối năm 2020 các trường chưa đạt chỉ tiêu tuyển sinh có thể huy động nguồn lực, đề ra các giải pháp để thu hút các em học sinh tốt nghiệp THCS không học tiếp lên THPT cũng như các em học sinh tốt nghiệp THPT không đủ điểm xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng đăng ký vào học giáo dục nghề nghiệp.

Từ năm 2015 đến nay, Chính phủ đã ban hành chính sách miễn, giảm học phí cho các đối tượng theo học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Theo đó, học sinh tốt nghiệp THCS học tiếp lên trình độ trung cấp (hệ chính quy) được miễn học phí và không quy định thời gian cụ thể sau bao lâu kể từ ngày tốt nghiệp THCS đi học tiếp lên trình độ trung cấp. Mới đây, Bộ LĐTBXH trả lời kiến nghị của cử tri Tây Ninh gửi tới trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV cho biết: để được hưởng chính sách miễn học phí thì trước khi tham gia khóa đào tạo trình độ trung cấp, học sinh tốt nghiệp THCS chưa tham gia bất kỳ khóa đào tạo trình độ trung học phổ thông, sơ cấp hoặc trung cấp khác.

                                                                                                                                                        Phòng DN-LĐVLATLĐ


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay6,004
  • Tháng hiện tại35,682
  • Tổng lượt truy cập3,331,215
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây