Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 15 năm 2013 sẽ diễn ra tại Bắc Giang

Thứ tư - 27/06/2012 16:35 767 0
gày 26/6/2012, Hội thảo “Tổng kết Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ 14 năm 2012 và kế hoạch triển khai Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 15 năm 2013” đã được Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia trung ương tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của đầy đủ các thành viên cùng đại diện lãnh đạo của tỉnh Đồng Nai - địa phương đăng cai tổ chức Tuần lễ lần thứ 14 và đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Giang - địa phương đăng cai tổ chức Tuần lễ vào năm sau. Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Bùi Hồng Lĩnh chủ trì hội thảo.


 Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh đánh giá: Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN năm nay đã tổ chức thành công tại Đồng Nai cùng với 3 địa phương tổ chức đồng thời cùng ngày Lễ mít tinh hưởng ứng điểm là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước và 16 cơ quan, bộ ngành trung ương, tập đoàn, tổng công ty đều đã triển khai nhiều hoạt động liên quan đến lĩnh vực ATVSLĐ trước, trong và sau Tuần lễ. Có thể nói, Tuần lễ đã thực sự có tác động mạnh mẽ đến ý thức, nhận thức của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động, người lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất về công tác bảo đảm an toàn và sức khỏe, cải thiện điều kiện tại nơi làm việc.

Báo cáo về kết quả tổ chức Tuần lễ quốc gia lần thứ 14, ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục An toàn Lao động cho biết: Tuần lễ quốc gia năm nay đã trực tiếp nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ; được các bộ, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các địa phương và doanh nghiệp trong cả nước tích cực hưởng ứng, phản ánh được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đoàn thể, xã hội trong công tác quản lý và tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người lao động có nhận thức đầy đủ hơn và tự giác chấp hành các quy định pháp luật về ATVSLĐ-PCCN trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ năm nay được triển khai phong phú, hiệu quả, hướng về cơ sở.

Hầu hết các bộ, ngành, địa phương tổ chức phát động Tuần lễ ngay trên các khu công nghiệp, công trình công nghiệp trọng điểm. Bên cạnh đó, hoạt động thông tin tuyên truyền được triển khai rộng khắp trên cả nước. Các cơ quan báo, đài phát thanh và truyền hình trung ương và địa phương đã liên tục phát hơn 5.500 tin, bài, phóng sự về các hoạt động liên quan đến Tuần lễ và công tác ATVSLĐ. Một số bộ, ngành cũng có nhiều hoạt động tuyên truyền hiệu quả như: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng và phát sóng “Tạp chí truyền hình chuyên đề về ATLĐ” phát sóng trên kênh VTV2; Chuyên mục “An toàn lao động” phát sóng trên Kênh VTC1 – Đài truyền hình kỹ thuật số VTC1…Bộ Quốc phòng tổ chức 145 cuộc tọa đàm, phỏng vấn trên chương trình Truyền hình Quân đội nhân dân, Bộ Công an xây dựng 143 phóng sự, 363 bài, tin đăng trên các báo, tạp chí của ngành, tổ chức 856 cuộc phổ biến pháp luật phòng cháy chữa cháy…

Cũng trong dịp diễn ra Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN, đã có hơn 23.000 doanh nghiệp thực hiện tự kiểm tra và 26.854 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất được thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành và kiểm tra về an toàn phòng cháy, chữa cháy; 3.277 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất được tiến hành đo và giám sát môi trường lao động; 182.625 người lao động được khám sức khỏe định kỳ; 606.800 lượt người lao động được huấn luyện ATVSLĐ-PCCN.

Các bộ, ngành, địa phương, Liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố đã tổ chức gần 1.000 cuộc thi tìm hiểu về ATVSLĐ-PCCN, thi an toàn vệ sinh viên giỏi các cấp thu hút hơn 95.000 người lao động và quần chúng chúng nhân dân tham gia và gần 1.100 cuộc thao diễn PCCC với hơn 70.600 người tham dự. Bên cạnh đó, tổ chức cho 95.213 cơ sở, hộ kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao ký và thực hiện cam kết đảm bảo an toàn PCCC.

Ngoài các hoạt động trên, đại diện các cơ quan chức năng và doanh nghiệp còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 1.498 nạn nhân và gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, góp phần động viên, an ủi các gia đình nạn nhân, đồng thời cũng là dịp để nhắc nhở trách nhiệm của các nhà quản lý và toàn xã hội trong việc nâng cao ý thức đảm bảo ATVSLĐ trong sản xuất cho người lao động.

Theo Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN trung ương, Lễ phát động Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ và PCCN lần thứ 15 năm 2013 sẽ được phát động tại tỉnh Bắc Giang, tiếp tục thực hiện phương châm chỉ đạo tổ chức Tuần lễ quốc gia: “Hướng về doanh nghiệp, cơ sở với các hoạt động thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức”, hướng tới xây dựng văn hóa an toàn lao động, phòng ngừa hiệu quả tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và xã hội./.

Theo www.molisa.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay469
  • Tháng hiện tại47,735
  • Tổng lượt truy cập3,343,268
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây