107 thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba tại Hội thi tay nghề quốc gia năm 2012

Thứ tư - 29/08/2012 17:30 767 0
Tối 22/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ bế mạc Hội thi tay nghề quốc gia. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền, Nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội Dạy nghề Việt Nam Nguyễn Thị Hằng đã đến dự buổi lễ.

 

Diễn ra từ 17-19/7, Hội thi được tổ chức tại 5 hội đồng thi ở Hà Nội, Hà Nam và Huế. Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2012 là kỳ thi có số lượng các Đoàn tham dự và số thí sinh đông nhất kể từ năm 2001 đến nay. Theo ông Dương Đức Lân - Phó Tổng cục trưởng TCDN, Trưởng ban tổ chức - kỳ thi năm nay có 21 nghề, tăng 3 nghề so với hội thi năm 2010; thu hút 60 đoàn và 545 thí sinh (tăng 11 đoàn và 61 thí sinh) đến từ các bộ, tập đoàn kinh tế và các tỉnh, thành phố. Điều này cho thấy sự cuốn hút của kỳ thi, việc đào tạo kỹ năng nghề cao ngày càng trở nên quan trọng và muốn làm được điều đó thì phải rèn luyện kỹ năng nghề và phải được thử sức, so tài trong kỳ thi tay nghề quốc gia để biết trình độ kỹ năng nghề của mình. Do vậy, không chỉ các bộ, ngành, các tập đoàn kinh tế mà các tỉnh, thành phố cũng rất quan tâm đến kỳ thi này. 

Mặc dù đã hạn chế số lượng thí sinh đăng ký ở các nghề so với các năm trước, nhưng kỳ thi lần này vẫn tăng mạnh số thí sinh (tăng 61 thí sinh so với năm 2010). Đề thi ở các nghề năm nay đã cập nhật những kỹ năng mới, công nghệ mới, vật liệu mới theo đề thi tay nghề ở khu vực và thế giới, nhưng số thí sinh hoàn thành bài thi vẫn chiếm tỷ lệ cao. Chất lượng bài làm của thí sinh lần này đồng đều hơn, khoảng cách điểm giữa các thí sinh chênh lệch không nhiều. Điều này đã cho thấy phong trào rèn luyện kỹ năng nghề đang phát triển mạnh và rộng khắp trong hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước.

Kết quả chung cuộc có 37 thí sinh đoạt giải nhất, 24 giải nhì và 46 giải ba; 271 thí sinh đoạt giải khuyến khích. Ban tổ chức xếp loại 10 đoàn có nhiều giải thưởng nhất là: Hà Nội, Bộ NNPTNN, TPHCM, Đồng Nai, Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu và Hải Phòng.

Với các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, Ban tổ chức sẽ ôn luyện và chọn 42 thí sinh tham gia vào đội tuyển quốc gia dự kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ chín tại Indonesia vào tháng 11 năm nay. Đồng thời, kết quả của hội thi là cơ sở để Ban tổ chức chuẩn bị nhân sự tham dự Hội thi tay nghề thế giới lần thứ 42 tại Leipzich (CHLB Đức) vào năm 2013.

Nguồn:  www.molisa.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay1,993
  • Tháng hiện tại49,259
  • Tổng lượt truy cập3,344,792
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây