Họp Hội đồng thẩm định quy hoạch mạng lưới các Trung tâm Dịch vụ việc làm giai đoạn 2016 – 2025

Thứ tư - 09/09/2015 15:00 821 0
Sáng ngày 05/9, tại Trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định quy hoạch mạng lưới các Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) giai đoạn 2016 – 2025. Tham dự buổi họp có Phó Cục trưởng Cục Việc làm Tào Bằng Huy cùng các thành viên của Hội đồng và đại diện các Bộ, ngành và các đơn vị có liên quan thuộc Bộ.

 

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp chủ trì cuộc họp

 

 

Trải qua hơn 20 năm hoạt động, với vai trò là cầu nối trung gian giữa người lao động và người sử dụng lao động, hệ thống Trung tâm DVVL là đơn vị sự nghiệp công lập đã có những đóng góp không nhỏ cho công tác giải quyết việc làm cho người lao động, giúp người lao động và người sử dụng lao động gặp gỡ trao đổi các vấn đề về việc làm và điều kiện làm việc. Thị trường lao động Việt Nam tiếp tục được phát triển và hoàn thiện, vai trò của hệ thống Trung tâm DVVL ngày càng được nâng cao. Hiện nay cả nước có 64 Trung tâm thuộc Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội thực hiện  các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, thông tin thị trường lao động, đào tạo nghề và làm nhiệm vụ về hoạt động sự nghiệp bảo hiểm thất nghiệp.
 


Quang cảnh cuộc họp

 

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết, cuộc họp nhằm thu thập những ý kiến đóng góp của những đại biểu đối với Quy hoạch hệ thống Trung tâm DVVL. Những ý kiến sẽ được tổng hợp và phục vụ cho công tác bổ sung, chỉnh sửa Quy hoạch để trình lên cấp trên phê duyệt.
Tại cuộc họp, Phó Cục trưởng Cục Việc làm Tào Bằng Huy đã trình bày báo cáo tóm tắt quy hoạch mạng lưới các Trung tâm DVVL giai đoạn 2016 – 2025. Theo đó, từ năm 2006 đến nay, các Trung tâm đã tư vấn và giới thiệu việc làm cho hơn 8 triệu lao động, cung cấp thông tin thị trường lao động và hỗ trợ kết nối cung cầu lao động trực tiếp hoặc thông qua các website. Ngoài ra, 44 sàn giao dịch việc làm tại các Trung tâm DVVL đã tổ chức được hơn 2000 phiên giao dịch tại trụ sở Trung tâm và các điểm giao dịch vệ tinh.

 


Các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến cho dự thảo Quy hoạch

Trong giai đoạn tới, để phù hợp với yêu cầu hội nhập quốc tế, và Việt Nam cần xây dựng quy hoạch hệ thống Trung tâm DVVL nhằm đổi mới tổ chức và hoạt động của các trung tâm dịch vụ việc làm của Nhà nước; khuyến khích tổ chức các hội chợ việc làm; phát triển các tổ chức dịch vụ tư vấn, sàn giao dịch, giới thiệu việc làm đi đôi với tăng cường quản lý của Nhà nước; ngăn chặn các hành vi lừa đảo và các hiện tượng tiêu cực khác.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp tập trung vào những nội dung chính của bản báo cáo.
Trao đổi với các đại biểu, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Thứ trưởng nhấn mạnh rằng để hệ thống Trung tâm hoạt động thực sự hiệu quả cần kết nối với các doanh nghiệp để hỗ trợ được cả người lao động và những người thất nghiệp có thể rút ngắn thời gian tìm việc, thực hiện tốt công tác tư vấn cho doanh nghiệp và chia sẻ trong hệ thống lao động để điều tiết tình hình lao động trong nước. Đồng thời, xây dựng quy hoạch cần đảm bảo đầy đủ nhưng phải tránh chồng chéo gây lãng phí.
Kết thúc buổi họp, Thứ trưởng đã chỉ đạo Cục Việc làm cần gấp rút tổng hợp ý kiến, hoàn thiện nội dung quy hoạch đảm bảo theo sát tiến độ công việc.

 

Nguồn: www.molisa.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay81
  • Tháng hiện tại21,916
  • Tổng lượt truy cập3,369,377
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây