Tham dự có ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.
|
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến (phải) trao Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Hành chính công cho ông Trương Văn Hùng. |
Tại buổi lễ, ông Phan Văn Sử- Giám đốc Sở Nội vụ công bố Quyết định số 2487/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh.
Theo đó, Trung tâm Hành chính công tỉnh là tổ chức hành chính trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Chánh văn phòng UBND tỉnh và hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; có chức năng làm đầu mối để thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, thực hiện việc công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính (TTHC); theo dõi, giám sát, đôn đốc việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân của bộ phận một cửa hiện đại theo Quy chế phối hợp giữa Trung tâm Hành chính công với các sở, ngành.
Trung tâm Hành chính công tỉnh cũng tham gia đề xuất các giải pháp hiện đại hóa nền hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng hệ thống phần mềm điện tử, tin học hóa tất cả các giao dịch hành chính trong giải quyết TTHC tại Trung tâm nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ; kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh, thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp để xử lý tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong hoạt động tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm.
Dịp này, UBND tỉnh công bố quyết định bổ nhiệm ông Trương Văn Hùng- Phụ trách Văn phòng UBND tỉnh giữ chức vụ Giám đốc trung tâm, thời hạn bổ nhiệm 5 năm, kể từ ngày 15.3.2018.
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công chức các sở, ngành liên quan đã thực hiện và hoàn thành việc đưa Trung tâm Hành chính công đi vào hoạt động kịp thời, đúng tiến độ.
|
Lãnh đạo tỉnh tham quan Trung tâm Hành chính công của tỉnh. |
Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh với phương châm “Chuyên nghiệp- Thân thiện- Trách nhiệm” và “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết TTHC” sẽ góp phần phục vụ tổ chức, công dân tốt hơn thông qua việc gom gọn lại đầu mối, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình liên hệ, giải quyết các TTHC.
Ông Trương Văn Hùng- Giám đốc Trung tâm Hành chính công Tây Ninh cho biết, trong giai đoạn I, Trung tâm hành chính công tỉnh tiếp nhận xử lý 656/1.288 TTHCC cấp tỉnh của 8 sở, ngành đã được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành, đạt 50,93%; với 8/18 lĩnh vực có TTHC, đạt 44,4%, trong đó, TTHC đạt mức độ 3 là 530 thủ tục.
Các TTHC đưa vào Trung tâm đều được quy trình hóa trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh; 100% hồ sơ, TTHC được giám sát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận, xử lý đến hoàn trả kết quả, đồng thời phối hợp với Bưu điện Tây Ninh thực hiện các dịch vụ bưu chính công ích như: thu hộ phí, lệ phí, nộp thuế,… giúp cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại Trung tâm không phải đi nhiều nơi để liên hệ và trả kết quả trong thời gian sớm nhất.
Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh được sử dụng con dấu của Văn phòng UBND tỉnh để thực hiện nhiệm vụ. Trụ sở làm việc đặt tại số 83 đường Phạm Tung, phường 3, thành phố Tây Ninh (Thư viện tỉnh Tây Ninh) và đi vào hoạt động chính thức từ ngày 15.3. 2018.
(Nguồn "Báo Tây Ninh online")