Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan chủ trì cuộc họp về chuyển đổi số Bộ LĐTBXH

Thứ hai - 21/08/2023 15:04 301 0
Chiều ngày 18/8, tại Trụ sở Bộ, để chuẩn bị cho cuộc họp với Ủy ban quốc gia (UBQG) về Chuyển đổi số, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đã chủ trì cuộc họp với Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ nhằm đánh giá những kết quả đạt được và những vướng mắc khó khăn của các đơn vị trong triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số của Bộ thời gian qua.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan chủ trì cuộc họp về chuyển đổi số Bộ LĐTBXH

IMG-1181.JPG

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan chủ trì cuộc họp với các đơn vị về nhiệm vụ chuyển đổi số của Bộ LĐTBXH

Theo kết quả sàng lọc nội dung do UBQG về Chuyển đổi số liệt kê thuộc nhiệm vụ triển khai của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) thông qua 4 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thì Bộ LĐTBXH sẽ xác định chỉ tập trung vào 18 nhiệm vụ chủ yếu Chính phủ giao Bộ LĐTBXH chủ trì.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Lưu Tiến Dũng cho biết, với vai trò là đầu mối tiếp nhận, triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số của Bộ, vừa qua, Trung tâm Thông tin đã có văn bản gửi các đơn vị báo cáo các nhiệm vụ chuyển đổi số có liên quan và nội dung triển khai tại đơn vị để tổng hợp báo cáo Bộ; song song với đó, Trung tâm Thông tin đã trao đổi với các Cục/Vụ có liên quan của Bộ Thông tin và Truyền thông để đối khớp các nội dung, nhiệm vụ cần làm rõ liên quan đến nhiệm vụ chuyển đổi số của ngành LĐTBXH.

Tại cuộc họp, đại diện Lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan về tiến độ triển thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số của đơn vị, đồng thời trao đổi, tìm cách tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Chia sẻ về nhiệm vụ chuyển đổi số, Giám đốc Trung tâm Thông tin Đỗ Chí Dũng nhấn mạnh vào 3 nội dung. Một là vấn đề cơ sở dữ liệu, quá trình triển khai Đề án 06 cho thấy, cơ sở dữ liệu là rất quan trọng, nhất là đối với Bộ LĐTBXH với nhiều đối tượng quản lý. Hai là vấn đề nền tảng số, cơ sở hạ tầng số và ba là cần đảm bảo kinh phí cho nhiệm vụ chuyển đổi số.

IMG-1169.JPG

Giám đốc Trung tâm Thông tin Đỗ Chí Dũng chia sẻ về công tác chuyển đổi số

Giám đốc Trung tâm Thông tin Đỗ Chí Dũng cho biết, chuyển đổi số là một nhiệm vụ quan trọng, có tác động mạnh mẽ tới đời sống xã hội. Vì vậy xác định được một cách chính xác những nhiệm vụ chuyển đổi số là điều cần thiết.

Chính vì vậy, sau khi nhận được Công văn số 2433/BTTTT-KTS&XHS của Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Thông tin đã phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ tiến hành rà soát, làm rõ và tổng hợp những nhiệm vụ trọng tâm thuộc phạm vi quản lý của Bộ LĐTBXH, phục vụ cho buổi làm việc của lãnh đạo Bộ với Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số.

Theo kế hoạch, Bộ LĐTBXH và UBQG về Chuyển đổi số sẽ làm việc dựa trên những nội dung sau: (1) Đánh giá tổng quan tình hình thực hiện các nhiệm vụ được giao cho Bộ LĐTBXH trong các Quyết định 749/QĐ-TTg, 942/QĐ -TTg, 146/QĐ-TTg, 411/QĐ-TTg và 17/QĐ-UBQGCĐS nêu trên. (2) Kế hoạch hành động năm 2023 thúc đẩy chuyển đổi số ngành LĐTBXH. (3) Tình hình và kế hoạch triển khai việc xây dựng và thúc đẩy sử dụng các nền tảng số quốc gia trong ngành LĐTBXH (tập trung vào Nền tảng hợp đồng lao động điện tử, Nền tảng dữ liệu số về lao động, việc làm và an sinh xã hội). (4) Các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai. (5) Các kiến nghị, đề xuất với Ủy ban quốc gia về Chuyển đổi số.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đánh giá cao về tiến độ triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số của các đơn vị thuộc Bộ.

“Thời gian qua, các đơn vị đã chủ động tích cực trong nhiệm vụ chuyển đổi số được Chính phủ giao. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn rất nhiều những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số của Bộ. Thời gian tới, chúng ta cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và cùng nhau khắc phục những khó khắn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao” – Thứ trưởng đánh giá.

Thứ trưởng cũng đề nghị, sau cuộc họp hôm nay, Trung tâm Thông tin chủ động tổng hợp lại những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị thuộc Bộ thành một báo cáo thống nhất trình Lãnh đạo Bộ để chuẩn bị cho buổi làm việc với UBQG về Chuyển đối số.

IMG-1096.JPG

Toàn cảnh cuộc họp

(Nguồn: Molisa.gov.vn)

Tác giả: S? lao ??ng Qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,912
  • Tháng hiện tại49,178
  • Tổng lượt truy cập3,344,711
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây