Đẩy mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ bảy - 04/02/2023 08:42 217 0
Hướng tới phát triển kinh tế số, đẩy mạnh các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, Tập đoàn công nghiệp - viễn thông Quân đội (Viettel) đã xây dựng và phát triển ứng dụng Viettel Money.
Đẩy mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt

 

Người dùng sử dụng ứng dụng Viettel money.

Ông Lê Văn Được- Phó Giám đốc Viettel Tây Ninh cho biết, Viettel Money là hệ sinh thái tài chính số cho phép người dùng thực hiện mọi giao dịch chuyển, nạp, rút tiền, thanh toán và mua bán trực tuyến an toàn, nhanh chóng, dễ dàng.

Ứng dụng này mang đến những tiện ích như: giảm việc thanh toán bằng tiền mặt tại các trường học, khu chợ truyền thống, trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh, từ đó, giảm nguy cơ lây lan dịch Covid-19 do tiếp xúc trực tiếp bằng tiền mặt và đưa hoạt động mua bán trở về bình thường sau dịch.

Giúp người dùng tiết kiệm thời gian và chi phí; đẩy nhanh quá trình thanh toán số vào các sở, ban, ngành, cơ quan tổ chức nhà nước, doanh nghiệp nhà nước, các ngành trọng điểm như giáo dục, y tế, du lịch...

Trong năm 2022, Viettel Tây Ninh triển khai Chợ 4.0 tại một số chợ ở các huyện Tân Châu, thị xã Trảng Bàng và thành phố Tây Ninh. Tiểu thương đăng ký cửa hàng trên Viettel Money có thể dễ dàng quản lý tiền bán hàng của mình. Không cần thối tiền hay lo sợ thối tiền nhầm, tiểu thương chỉ cần hướng dẫn khách hàng quét mã QR để thanh toán. Mọi thứ được thực hiện một cách đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng, hiệu quả.

Anh Lâm Nhật Quang (xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) cho biết, qua người quen giới thiệu, anh thử tải ứng dụng Viettel Money để sử dụng cho việc nạp tiền điện thoại, thanh toán tiền điện, nước... Việc thao tác được thực hiện nhanh chóng, tiện lợi, dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian. Ngoài dùng ứng dụng Viettel Money, anh Quang còn sử dụng một số ứng dụng khác như ví Momo, quét mã QR từ ứng dụng của ngân hàng...

Theo ông Lê Văn Được- Phó Giám đốc Viettel Tây Ninh, để đẩy mạnh phát triển dịch vụ Viettel Money trong thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp với sở, ban, ngành tăng cường hoạt động tuyên truyền để các tổ chức và cá nhân hiểu và đăng ký sử dụng dịch vụ.

Mặt khác, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp, người dân đẩy nhanh hoạt động thanh toán số: dịch vụ công, giáo dục, y tế, mua sắm tại các hộ kinh doanh, các chợ, trung tâm thương mại; thanh toán điện, nước, viễn thông…

Xây dựng thí điểm tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt, chợ 4.0, thanh toán học phí, viện phí qua Viettel Money… Ngoài ra, tiếp tục mở rộng các điểm nạp/rút tiền, điểm chấp nhận thanh toán để người dân dễ tiếp cận dịch vụ, dự kiến trong năm 2023, mỗi ấp có từ 2-3 điểm nạp/rút tiền, các hộ kinh doanh đều chấp nhận thanh toán qua Viettel Money.

(Nguồn: Baotayninh.vn)

Tác giả: S? lao ??ng Qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,580
  • Tháng hiện tại43,259
  • Tổng lượt truy cập3,338,792
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây