Tuyển chọn thực tập sinh Việt Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản

Thứ ba - 24/03/2015 15:00 764 0
Trong hai ngày 21-22.3, tại Trung tâm Học tập- sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh, Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Văn phòng Tổ chức phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (viết tắt là IM Japan) và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức giới thiệu và tuyển chọn thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản.

Dự hội nghị có ông Phan Văn Minh – Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước, ông Toshio Kitagaki- đại diện Văn phòng IM Japan tại Việt Nam; bà Diệp Thị Hiệp – Giám đốc Sở LĐTB-XH Tây Ninh cùng 88 ứng viên của 3 tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và Đồng Tháp.

 
Tại buổi giới thiệu, ứng viên đã được cung cấp những thông tin quan trọng về chương trình thực tập sinh thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, đồng thời được giải thích các vấn đề liên quan đến chương trình.

Kết thúc buổi giới thiệu, 88 ứng viên đến từ 3 tỉnh cùng tham gia cuộc thi tuyển chọn thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản. Nội dung thi gồm 3 phần: Toán (khối THPT), thể lực và phỏng vấn. Sau khi trúng tuyển, các ứng viên sẽ tập trung tại cơ sở huấn luyện của Trung tâm Lao động ngoài nước tại Hà Nội và bắt đầu khóa đào tạo dự bị 3 tháng. Sau khi vượt qua khóa đào tạo dự bị, ứng viên sẽ học tiếp 4 tháng trước khi được cử sang các công ty tiếp nhận ở Nhật Bản.

Trong quá trình học tập, ngoài đào tạo tiếng Nhật là chủ yếu, các ứng viên thực tập sinh còn được trang bị một số nội dung cơ bản gồm: Pháp luật Việt Nam và Pháp luật Nhật Bản; Văn hóa Nhật Bản; An toàn lao động...

Trong thời gian này, học viên phải tuân thủ các quy định của Trung tâm về việc thực hiện các nội dung liên quan đến sinh hoạt, học tập, rèn luyện tác phong, ý thức tổ chức kỷ luật và rèn luyện thể lực. Tất cả các nội dung trên nhằm trang bị cho họ có đầy đủ hành trang để nhanh chóng hòa nhập và thích nghi với môi trường sinh hoạt và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, đáp ứng được yêu cầu của công ty tiếp nhận Nhật Bản.

Chương trình đưa thực tập sinh Việt Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản được thực hiện từ năm 2006 theo Thỏa thuận giữa Bộ LĐTB-XH với Tổ chức IM Japan. Hiện nay, IM Japan đang tiếp nhận thực tập sinh 3 nước là Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Đây là chương trình phi lợi nhuận, chi phí thấp nhưng thu nhập cao, được nhiều người lao động và địa phương quan tâm.

(Nguồn "Tay Ninh Online")

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay525
  • Tháng hiện tại18,797
  • Tổng lượt truy cập3,366,258
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây