Hội thảo “Tổng kết 10 năm thực hiện hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em Việt Nam bị bệnh tim bẩm sinh”

Thứ sáu - 13/12/2013 16:00 1.671 0
Ngày 09/12/2013, tại Khách sạn Daewoo, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội và Tổ chức Sunny Korea (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo “Tổng kết 10 năm thực hiện hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em Việt Nam bị bệnh tim bẩm sinh”.

 

Tham dự Hội thảo có Bà Nguyễn Thị Bình - Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN - Nguyên Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bà Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế và Lãnh đạo các Bệnh viện, đơn vị trực thuộc ngành Y tế, Lao động, Bảo hiểm, những trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh đã được  Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vận động các nhà tài trợ hỗ trợ phẫu thuật thành công, khỏe mạnh…

Hội thảo là cầu nối trực tiếp giữa Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, các nhà tài trợ với trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh, các bệnh viện, chuyên khoa tim mạch... Tại hội nghị, các Lãnh đạo ngành Y tế, Lao động, nhà tài trợ đã được nghe báo cáo tham luận của các cán bộ thực hiện chương trình tại cơ sở, những lời phát biểu cảm động của trẻ em sau được phẫu thuật và có trái tim khỏe mạnh. Đây cũng là dịp để tổng kết lại những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em em bị bệnh tim bẩm sinh cả nước nói chung và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam nói riêng.

Bệnh tim bẩm sinh là một loại bệnh hiểm nghèo của trẻ, nếu không được phẫu thuật sớm thì nguy cơ tử vong rất nhanh. Hơn nữa, kinh phí phẫu thuật cho 01 ca rất cao (trung bình phẫu thuật trong nước là 40 triệu đồng cho 01 ca). Như vậy, đối với những trẻ em thuộc hộ gia đình nghèo thì việc đưa con đi phẫu thuật kịp thời là một việc gia đình không thể thực hiện được.

Từ thực tế trên, năm 2002, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình – Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã phát động chương trình “Vì trái tim trẻ thơ” nhằm kêu gọi sự tham gia của cộng đồng trong nước và Quốc tế tham gia đóng góp kinh phí để hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em Việt Nam bị bệnh tim bẩm sinh. Đây là một trong những chương trình phẫu thuật tim nhân đạo ra đời sớm nhất nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho trẻ  em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh.

Cũng tại Hội thảo, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Tổ chức Sunny Korea (Hàn Quốc) sẽ ký thỏa thuận tài trợ  từ năm 2014- 2020 hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em Việt Nam bị bệnh tim bẩm sinh sang phẫu thuật tại Hàn Quốc với tổng số tiền gần 17 triệu USA. Trong 07 năm tới, mỗi năm Tổ chức Sunny Korea sẽ tài trợ cho khoảng 20 trẻ em đi phẫu thuật tim tại Hàn Quốc.

Trong 11 năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và tổ chức Sunny Korea  đã hỗ trợ phẫu thuật cho 180 trẻ em gia đình nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh thuộc các tỉnh, thành phố với tổng kinh phí khoảng 33 tỷ đồng. (1 ca phẫu thuật từ 10.000 - 12.000 USD , bao gồm chi phí phẫu thuật, vé máy bay, ăn, ở cho trẻ em và 1 người nhà đi kèm). Các ca phẫu thuật đều an toàn. Hầu hết các em sau phẫu thuật đã có cuộc sống ổn định

Qua 10 năm triển khai chương trình “Vì trái tim trẻ thơ”,  theo báo cáo chưa đầy đủ của 61 tỉnh thành phố, tính đến tháng 11/2013, đã có gần 12.000 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật với tổng kinh phí hơn 500 tỷ đổng. Trong đó có 1.500 em được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ kinh phí phẫu thuật với tổng kinh phí khoảng 60 tỷ đồng...

Chương trình “Vì trái tim trẻ thơ” ra đời đã kịp thời phẫu thuật và cứu sống cho hàng nghìn trẻ em, đem lại nguồn hạnh phúc lớn cho các gia đình. Chính vì vậy, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn của người dân, các nhà tài trợ, các cơ quan ban ngành, cùng chung tay góp sức.

 

(Theo www.molisa.gov.vn)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,450
  • Tháng hiện tại4,788
  • Tổng lượt truy cập3,352,249
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây