Phát động Cuộc thi viết về đề tài “Phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em" năm 2014

Chủ nhật - 05/10/2014 15:30 762 0
Sáng ngày 30/9, tại Hà Nội, Báo Lao động và Xã hội phối hợp với Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Bộ LĐ-TBXH) tổ chức phát động cuộc thi viết về đề tài “Phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em” năm 2014. Tham dự Lễ phát động có đại diện Lãnh đạo Báo Lao động và Xã hội, Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và các phóng viên báo chí TW và Hà Nội.

 

Hình ảnh tại buổi phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Thành Phong, Tổng Biên tập Báo LĐXH, Trưởng Ban tổ chức cho biết, cuộc thi nhằm nâng cao ý thức về bảo vệ và thực hiện các quyền trẻ em như: quyền được chăm sóc về y tế, quyền được học hành, quyền được bảo vệ khỏi bạo lực gia đình…, đồng thời thúc đẩy hơn nữa sự quan tâm của toàn xã hội đối với trẻ em, giảm thiểu số trẻ em bị xâm hại, bạo lực cả về vật chất và tinh thần, đảm bảo cho tất cả trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.
Các thể loại báo chí được xét giải bao gồm: Báo viết (Báo in) và báo điện tử. Tác phẩm báo chí được xét giải là các bài báo được đăng trên báo in, báo điện tử, bao gồm các thể loại: phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chí... đảm bảo tính chính xác, có tính thuyết phục, khuyến khích có hình ảnh nhân vật thật trong thời gian từ 01/01/2014 đến 30/9/2014, riêng đối với các tác phẩm mới, hạn xét giải là 30/10.
Đối tượng dự giải là bao gồm tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên nghiệp, các cộng tác viên của các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài có tác phẩm báo chí nội dung phù hợp với yêu cầu của cuộc thi. Mỗi tác giả được gửi tối đa 05 tác phẩm dự giải. Trường hợp nhiều người cùng thực hiện một tác phẩm thì giải sẽ trao cho nhóm tác giả. Số tác giả của một nhóm tối đa 7 người.
Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi bao gồm: 01 giải Nhất (10  triệu đồng); 02 giải Nhì (7 triệu đồng); 03 giải Ba (5 triệu đồng) và 05 giải Khuyến khích (2 triệu đồng).
Lễ công bố và trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào Tháng 11/2014. Thời gian nhận tác phẩm dự thi là từ ngày phát động đến hết ngày 26/10/2014 (tính theo dấu bưu điện). Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi:
 Báo Lao động và Xã hội, số 73 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội; Điện thoại/ Fax: (04) 37762260; Emai: hoptactruyenthong@gmail.com. Ngoài bì ghi rõ: Tác phẩm báo chí tham dự cuộc thi viết về “Phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em”.

 

(Nguồn:  www.molisa.gov.vn)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,642
  • Tháng hiện tại4,980
  • Tổng lượt truy cập3,352,441
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây