Hội thảo "Chia sẻ báo cáo đánh giá độc lập mô hình kết nối dịch vụ chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng nhiễm HIV/AIDS"

Thứ sáu - 17/04/2015 15:00 741 0
Sáng ngày 16/4/2015, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TBXH phối hợp với UNICEF và Tổ chức Catholic Relief Services (CRS) tổ chức Hội thảo “Chia sẻ báo cáo đánh giá độc lập mô hình và bộ chỉ tiêu theo dõi, đánh giá Kế hoạch hành động quốc gia vì trẻ em bị ảnh hưởng HIV/AIDS”. Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Đào Hồng Lan đã tới dự và chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có bà Sanda Rhisman – Trưởng đại diện tổ chức CRS tại Việt Nam, đại diện của các Bộ, ngành liên quan, các tổ chức quốc tế và các Sở LĐ-TBXH tham gia mô hình thí điểm cùng các đơn vị liên quan khác.



Thứ trưởng Đào Hồng Lan phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo lần này nhằm giúp nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia vì trẻ em bị ảnh hưởng HIV/AIDS theo Quyết định số 570/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 22/4/2014 về phê duyệt Kế hoạch hành động quốc gia vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS giai đoạn 2014 – 2020.
 

Toàn cảnh Hội thảo
Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Đào Hồng Lan cho biết:  Mặc dù công tác bảo vệ chăm sóc và bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS đã nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp, các ngành song công tác này hiện vẫn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là công tác hỗ trợ các em tiếp cận với các dịch vụ cơ bản như giáo dục, y tế. Mô hình thí điểm kết nối dịch vụ chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng nhiễm HIV/AIDS hiện được triển khai tại 8 tỉnh sẽ là cơ sở để đúc rút kinh nghiệm giúp cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS được tốt hơn.
Nhân dịp này, Thứ trưởng cũng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận những vấn đề khó khăn, những điểm còn vướng mắc trong quá trình thực hiện mô hình. Đồng thời các đại biểu cũng cần trao đổi về vướng mắc trong quá trình thực hiện lồng ghép những chính sách và dịch vụ cho trẻ em nhiễm HIV/AIDS đang được thực hiện tại các địa bàn thí điểm.
 

Các đại biểu tại Hội thảo
Tại Hội thảo các đại biểu đã được nghe Báo cáo tóm tắt kết quả đánh giá độc lập về Mô hình mạng lưới kết nối dịch vụ chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng HIV/AIDS và tham luận về kết quả thực hiện mô hình tại các địa phương. Cùng với đó, các đại biểu cũng đã có những bình luận, góp ý về Bộ chỉ tiêu theo dõi, đánh giá Kế hoạch hành động vì trẻ em bị ảnh hưởng HIV/AIDS cũng như thảo luận về sự phối hợp trong việc cung cấp và kết nối dịch vụ hỗ trợ y tế và giáo dục cho trẻ em bị ảnh hưởng HIV/AIDS.

Nguồn "Cổng Thông tin điện tử Bộ LĐ-TBXH"

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,501
  • Tháng hiện tại4,839
  • Tổng lượt truy cập3,352,300
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây