Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, lan toả phong trào học tập và làm theo Bác

Thứ tư - 21/09/2022 08:38 172 0

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, lan toả phong trào học tập và làm theo Bác

Ông Nguyễn Tấn Hùng- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Điện lực Tây Ninh cho biết, Đảng uỷ Công ty Điện lực Tây Ninh luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm rất quan trọng và hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

 

Lãnh đạo Công ty Điện lực Tây Ninh trao nhà tình nghĩa.

Với tư cách là Bí thư Đảng uỷ, ông Hùng cùng Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty lãnh đạo toàn đơn vị triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và các quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên- nhất là người đứng đầu các cấp.

Quá trình lãnh đạo thực hiện bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, thực hiện tốt việc biểu dương khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến người tốt việc tốt, cách làm hay, sáng tạo của tập thể, cá nhân, góp phần lan toả việc học tập và làm theo Bác trong toàn đơn vị.

Nỗ lực cung ứng điện, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp và nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty, gây khó khăn trong việc hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch tổng công ty giao. Ông Hùng cùng với Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, chỉ đạo toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) nghiêm túc thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, ông cũng chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị bám sát các chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Nam để xây dựng kế hoạch cung cấp điện đầu nguồn cho 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh; chuẩn bị các phương án để đối phó với tình huống mất cân đối cung cầu, hạn chế tối đa phạm vi và mức độ ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân.

Nhờ chủ động và chỉ đạo quyết liệt cũng như tăng cường công tác kiểm tra, Công ty Điện lực Tây Ninh đã bảo đảm cung cấp đủ điện cho nhu cầu phát triển KT-XH và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong trong tình hình dịch bệnh Covid-19, các sự kiện chính trị, quan trọng như: cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026…

Trong công tác đưa điện về nông thôn, tính đến 31.12.2021, toàn tỉnh có 94/94 xã, phường, thị trấn có điện; số hộ có điện là 328.611 hộ, đạt tỷ lệ 99,97%. Trong đó: số hộ nông thôn có điện là 220.494 hộ, đạt tỷ lệ 99,94%; số hộ nông thôn chưa có điện là 111 hộ, chiếm tỷ lệ 0,06%; số hộ thị trấn, thành phố có điện là 108.117 hộ, đạt tỷ lệ 100%.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân khu vực chưa có điện lưới quốc gia cũng như bảo đảm đầy đủ hơn các nội dung của tiêu chí số 4 về điện nông thôn, ông Hùng đã chỉ đạo các phòng chuyên môn chủ động phối hợp với Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh đề nghị Bộ Công Thương và được Bộ Công Thương phê duyệt các hồ sơ của Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Tây Ninh.

Xác định công cuộc điện khí hoá nông thôn là một nhiệm vụ chính trị to lớn mà Đảng, Nhà nước đã giao trọng trách cho ngành Điện, trong những năm qua, ông Nguyễn Tấn Hùng đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc từng bước vận dụng mọi nguồn lực, tháo gỡ mọi khó khăn, nhiều dự án đã được triển khai xây dựng và đưa vào vận hành an toàn, đúng và sớm hơn tiến độ.

Áp dụng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào thực tiễn

Trong thực hiện nhiệm vụ, ông Nguyễn Tấn Hùng luôn chủ động sáng tạo, tìm tòi học hỏi kinh nghiệm trong thực hiện công tác quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh; xây dựng kế hoạch, đề ra nhiều giải pháp, sáng kiến, bám sát việc triển khai và đôn đốc kiểm tra thực hiện, cùng tập thể CBCNV Công ty nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Tây Ninh luôn ở mức cao, nằm trong tốp đầu về tốc độ tăng trưởng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, cụ thể: sản lượng điện thương phẩm năm 2021 toàn Công ty thực hiện: 4.965,91 triệu kWh, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2020 và đạt 100,12% so với kế hoạch tổng công ty giao.

 Tỷ lệ điện dùng để phân phối của Công ty Điện lực Tây Ninh luôn thực hiện thấp hơn kế hoạch được giao, thực hiện giảm từng năm và năm sau thấp hơn năm trước. Cụ thể, tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện cả năm 2021 của Công ty đạt 3,29%, thấp hơn 0,05% so với cùng kỳ năm 2020 và thấp hơn 0,11% so với kế hoạch tổng công ty giao (3,4%).

Trong năm 2021, ông Nguyễn Tấn Hùng cùng đồng nghiệp thực hiện các đề tài sáng kiến, đã được cấp tổng công ty công nhận và áp dụng hiệu quả. Trước đây, phương tiện di chuyển để phục vụ công tác sản xuất kinh doanh (sửa chữa điện, mắc dây đặt điện, thay công-tơ định kỳ…) tại các đơn vị là xe mô tô.

Đối với lực lượng công nhân sửa chữa điện, 2 người đi cùng 1 xe, người ngồi sau xe cầm sào thao tác và thang rút, hoặc thang rút được gắn phía sau xe máy bằng giá đỡ tự gia công. Đối với lực lượng công nhân điện kế, 2 người đi 2 xe riêng, mỗi xe có gắn túi đựng để vận chuyển điện kế. Với hiện trạng sử dụng phương tiện như trên, ưu điểm là thuận tiện, linh động do sử dụng xe máy cá nhân.

Tuy nhiên, tồn tại một số hạn chế như: chưa thể hiện được tính chuyên nghiệp, không đồng bộ, không mang tính chất nhận diện thương hiệu, việc bảo quản dụng cụ đồ nghề chưa bảo đảm (thang, sào, điện kế, máy đo, dụng cụ thi công…) do không có hộp đựng chuyên dụng.

Sau thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, nhóm sáng kiến đã sáng chế ra một giải pháp “Chế tạo giá đỡ lắp trên xe gắn máy để chuyên chở dụng cụ sửa chữa điện, công-tơ điện phục vụ công tác quản lý vận hành lưới điện”. Qua thực tế sử dụng, bộ dụng cụ này mang lại những lợi ích: bảo đảm an toàn giao thông, tạo sự an tâm cho người lao động (không cần người ngồi phía sau xe giữ thang hoặc sào thao tác); bảo quản tốt dụng cụ đồ nghề, công-tơ điện, tránh rơi rớt gây hư hỏng trong lúc di chuyển; ba-ga gọn, nhẹ dễ lắp ráp, vận chuyển được nhiều dụng cụ nên dễ dàng trong việc vận chuyển đến vị trí làm việc; tạo tính đồng bộ, nâng cao tính chuyên nghiệp và nhận diện thương hiệu, nâng cao uy tín và văn hoá doanh nghiệp của Công ty.

Với vai trò là Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty, ông Nguyễn Tấn Hùng được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng là cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020; nhiều năm liền từ năm 2015-2021, được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đảng uỷ Công ty Điện lực Tây Ninh nhiều năm liền được Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đánh giá, xếp loại là tổ chức cơ sở đảng đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, riêng trong năm 2020 và 2021, Đảng uỷ Công ty Điện lực Tây Ninh được công nhận đạt tiêu chuẩn tổ chức cơ sở đảng “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu.

Trong phong trào thi đua của khối thi đua các doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và phong trào thi đua của Tổng Công ty Điện lực miền Nam phát động, tập thể Công ty Điện lực Tây Ninh là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua và đạt được một số thành tích tiêu biểu như: trong phong trào thi đua của khối thi đua các doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh năm 2021, Điện lực Tây Ninh đạt hạng Nhì; các năm 2018, 2019, 2020 đạt hạng Nhất trong phong trào thi đua của Khối và được UBND tỉnh Tây Ninh tặng thưởng cờ thi đua. Trong phong trào thi đua của Tổng Công ty Điện lực miền Nam phát động, Công ty là đơn vị dẫn đầu trong 21 Công ty Điện lực trực thuộc tổng công ty các năm 2018, 2019 và 2021.

(Nguồn: Baotayninh.vn)

Tác giả: S? lao ??ng Qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay5,637
  • Tháng hiện tại35,583
  • Tổng lượt truy cập3,273,168
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây