Ra mắt Chương trình phát thanh “1 giờ Đường dây nóng”

Thứ sáu - 05/08/2016 17:00 783 0
Ngày 26/7, Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Bộ LĐ-TBXH) và Kênh VOV Giao thông quốc gia (Đài Tiếng nói Việt Nam) tổ chức Lễ ra mắt Chương trình “1 giờ Đường dây nóng”. Đến dự buổi Lễ có Cục trưởng Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em Đặng Hoa Nam và Phó Giám đốc phụ trách Kênh VOV Giao thông quốc gia Trang Công Tiến.

Các đại biểu chụp ảnh tại Lễ ra mắt Chương trình phát thanh "1 giờ Đường dây nóng"

“1 giờ Đường dây nóng” là Chương trình phát thanh chuyên biệt, với thời lượng 60 phút, phát sóng từ 16h – 17h Chủ nhật hàng tuần trên Kênh VOV Giao thông FM 91Mhz. Chương trình hướng tới việc nâng cao chất lượng, phát huy hiệu quả tốt nhất công tác hỗ trợ, tư vấn và đề ra nhiều giải pháp để chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Theo nội dung ký kết hợp tác giữa Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Kênh VOV Giao thông quốc gia, khán thính giả có thể tương tác miễn phí với các nhà quản lý, các chuyên gia tâm lý, chuyên gia pháp luật của Chương trình để cùng bình luận các vấn đề liên quan đến trẻ em thông qua số điện thoại 04.37919191. Mỗi chủ đề là một vụ việc, một kinh nghiệm giúp người lớn và trẻ em có thêm kiến thức phòng ngừa, giải pháp để chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Với hình thức thể hiện trực tiếp, sinh động cùng sự phối hợp hiệu quả, chặt chẽ của các cơ quan chức năng, Chương trình “1giờ Đường dây nóng” sẽ là diễn đàn lắng nghe và bảo vệ trẻ em.
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Đặng Hoa Nam nhấn mạnh: “1 giờ Đường dây nóng” là cầu nối phản ánh nhanh nhất mong muốn, tâm tư nguyện vọng của trẻ em và gia đình về bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Trong đó đặc biệt chú ý đến tính bảo mật thông tin để đảm bảo cuộc sống an toàn cho các em”. Cũng tại buổi Lễ, ông Trang Công Tiến, Phó Giám đốc phụ trách Kênh VOV Giao thông quốc gia cho biết, nội dung Chương trình có tác động tương tác làm thay đổi nhận thức cộng đồng và xã hội, nhất là ở vùng nông thôn, trẻ em ở nhà với ông bà nhưng do thiếu kỹ năng chăm sóc, bảo vệ dẫn đến các nguy cơ cho trẻ như tai nạn thương tích, xâm hại tình dục, bạo lực…
Thông qua những câu chuyện, những sự việc mà trẻ em, gia đình gọi đến Đường dây Tư vấn và hỗ trợ trẻ em 18001567 yêu cầu trợ giúp, Chương trình “1 giờ Đường dây nóng” phản ánh nhanh nhất mong muốn, nguyện vọng của trẻ em và gia đình. Theo số liệu thống kê của Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, 6 tháng đầu năm 2016, Đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em 18001567 tiếp nhận 158.894 cuộc gọi đến, trả lời 97.592 cuộc và đã tư vấn 12.119 ca. Đây là năm thứ hai kể từ ngày thành lập tổng đài, số lượng cuộc gọi đến của người lớn cao hơn số cuộc gọi của trẻ em. Tổng đài tư vấn cho trẻ em 4.289 cuộc, chiếm 36%, còn cuộc tư vấn cho người lớn là 7.830 cuộc, chiếm 64%.
Qua đó, có hàng nghìn trường hợp được can thiệp, hỗ trợ và xử lý kịp thời. Nhiều cháu bé được cứu thoát khỏi hoạn nạn, nhiều gia đình ngăn chặn được hành vi của kẻ thủ ác, và nhiều vụ việc được đưa ra xét xử bằng những bản án nghiêm khắc.
(Nguồn:  www.molisa.gov.vn)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,147
  • Tháng hiện tại4,485
  • Tổng lượt truy cập3,351,946
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây