Đại hội lần thứ I “Hội Đào tạo Công tác Xã hội Việt Nam”

Thứ ba - 27/05/2014 23:00 756 0
Ngày 26/5/2014, tại Trụ sở Bộ đã diễn ra Đại hội Lần thứ I “Hội Đào tạo Công tác Xã hội Việt Nam” do Bà Nguyễn Thị Hằng – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hiệp hội Dạy nghề và Nghề Công tác Xã hội (CTXH) Việt Nam chủ trì. Tham dự Đại hội còn có Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp; thành viên Đoàn Chủ tịch Hiệp hội; đại diện Lãnh đạo các cơ sở đào tạo CTXH Việt Nam; các giáo viên, các sinh viên cùng các đơn vị thuộc Bộ có liên quan.

 

Hội đào tạo công tác xã hội Việt Nam trực thuộc Hiệp hội Dạy nghề và nghề công tác xã hội Việt Nam có trách nhiệm đoàn kết, tập hợp các cơ sở đào tạo công tác xã hội; phát huy, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên; liên kết, hợp tác trong nghiên cứu, xây dựng chương trình đào tạo; chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp giải quyết các yêu cầu đặt ra trong đào tạo công tác xã hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Bà Nguyễn Thị Hằng cho rằng, sự ra đời của Hội Đào tạo CTXH Việt Nam sẽ là cơ hội tốt để thay đổi và tiếp cận những quan điểm mới, tiến bộ về CTXH đồng thời mở rộng hợp tác với Hiệp hội đào tạo CTXH quốc tế và khu vực về phương pháp, chương trình, nội dung đào tạo tiên tiến, từng bước góp phần phát triển, đổi mới tổ chức đào tạo, giảng dạy và hành nghề CTXH mang tính chuyên nghiệp ở nước ta. Hiện cả nước có trên 40 cơ sở đào tạo công tác xã hội từ trình độ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng nghề, đại học, sau đại học. Đến nay, 35 tập thể và 170 cán bộ, giáo viên đã đăng ký tham gia Hội. Đây cũng là yêu cầu khách quan, góp phần thúc đẩy phát triển nghề công tác xã hội ở Việt Nam.

Sau phần Báo cáo chung và Báo cáo dự thảo Điều lệ của Hội Đào tạo CTXH Việt Nam, các đại biểu đã phát biểu ý kiến đóng góp cho báo cáo. Nhìn chung, các ý kiến đều tán thành với Báo cáo và dự thảo Điều lệ, qua đó thông qua Điều lệ Hội và bầu ra 35 người trong Ban Chấp hành Hội đào tạo CTXH Việt Nam. Ông Nguyễn Hải Hữu, Cục trưởng Cục bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) được bầu làm Chủ tịch Hội.

(Theo   www.molisa.gov.vn)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay988
  • Tháng hiện tại53,776
  • Tổng lượt truy cập3,291,361
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây