Lễ ra mắt Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội

Thứ sáu - 14/08/2015 15:10 2.152 0
Ngày 11/8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ ra mắt Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (ASEAN Women’s Circle of Hanoi - AWCH), nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á-ASEAN (8/8/1967-8/8/2015) và 20 năm ngày Việt Nam gia nhập ASEAN (28/7/1995-28/7/2015). Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa; lãnh đạo các bộ, ngành như Bộ Công Thương, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Hội Hữu nghị Việt Nam-ASEAN; Hội Nữ trí thức Việt Nam cùng các Đại sứ, đại biện và phu nhân của các nước ASEAN cũng như đại diện các nước và tổ chức quốc tế, các cơ quan của Liên hợp quốc tại Hà Nội.

 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cùng các thành viên Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN
Việc thành lập Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội có ý nghĩa hết sức quan trọng trong bối cảnh Cộng đồng ASEAN sắp hình thành.Với thành phần là các phu nhân và cán bộ nữ của Bộ Ngoại giao Việt Nam và của các Cơ quan đại diện các nước ASEAN tại Hà Nội, nòng cốt là các nữ cán bộ ngoại giao tâm huyết, giàu kinh nghiệm của Việt Nam và các nước ASEAN. Trong đó, Chủ tịch danh dự là Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh.
Hoạt động của AWCH sẽ là cầu nối hữu nghị và hợp tác giữa phụ nữ Việt Nam với phụ nữ các nước ASEAN và giữa ASEAN với bạn bè quốc tế, tạo cơ hội để phụ nữ trong khu vực được chia sẻ thông tin, kiến thức, kinh nghiệm, thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao vai trò của phụ nữ ngoại giao.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại Lễ
Bày tỏ vui mừng tham dự Lễ ra mắt AWCH, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho rằng Lễ ra mắt “Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội” càng có ý nghĩa khi chủ đề của ASEAN năm nay là “Người dân của chúng ta, Cộng đồng của chúng ta, Tầm nhìn của chúng ta,” với trọng tâm lấy người dân làm trung tâm và phụ nữ là một nửa không thể thiếu trong Cộng đồng ASEAN. Phó Thủ tướng khẳng định những năm qua, phụ nữ luôn đóng vai trò quan trọng trong các lĩnh vực hợp tác của ASEAN. Điều này đã được thể hiện xuyên suốt trong các cam kết và hành động của ASEAN từ khi thành lập đến nay.
Thời gian tới, việc xây dựng Cộng đồng ASEAN và triển khai Tầm nhìn ASEAN sau 2015 cũng như các mục tiêu chung vì sự tiến bộ trên toàn cầu càng không thể thiếu sự tham gia và đóng góp của phụ nữ.
Phó Thủ tướng tin tưởng rằng, sự ra đời của Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động, giao lưu phong phú và thiết thực, để chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau, tăng cường hiểu biết và tình hữu nghị và qua đó đóng góp xây dựng một Cộng đồng ASEAN vững mạnh và đoàn kết.
Thay mặt phụ nữ các nước ASEAN, bà Karen Low Zabidi, Phu nhân Đại sứ Malaysia, nước Chủ tịch ASEAN 2015 đã đánh giá cao sự kiện thành lập AWCH, cho rằng hoạt động của Nhóm sẽ giúp tăng cường kết nối, hỗ trợ thiết thực cho mục tiêu xây dựng một Cộng đồng ASEAN đoàn kết, hợp tác, cùng phát triển.
Thay mặt Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Chủ tịch danh dự AWCH đã cảm ơn sự có mặt của các vị khách quý và nhấn mạnh mục tiêu của Nhóm là góp phần thắt chặt hơn nữa sự gắn bó của nhân dân ASEAN và vun đắp thêm tinh thần hữu nghị với bạn bè quốc tế.
Bà cũng cho biết trong thời gian tới, AWCH sẽ có nhiều hoạt động phong phú và thiết thực như tổ chức giao lưu văn hóa-thể thao, các chuyến đi thực tế, liên hoan ẩm thực, làm công tác từ thiện …
Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga và Ban Chấp hành AWCH khai trương Chuyên mục Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội trên trang web www.mofa.gov.vn của Bộ Ngoại giao.
Tại Lễ ra mắt, các đại biểu đã vô cùng ấn tượng với các tiết mục văn nghệ chào mừng của các cán bộ ngoại giao ASEAN và Việt Nam cũng như phần trưng bày các bức ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người của các nước ASEAN.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay334
  • Tháng hiện tại36,240
  • Tổng lượt truy cập3,331,773
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây