Thiết kế Khung Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020

Thứ tư - 30/03/2016 16:00 751 0
Chiều ngày 29/3/2015, tại Trụ sở Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm chủ trì Hội thảo tham vấn thiết kế khung Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020. Tới dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch – Đầu tư, Tài chính cùng các tổ chức quốc tế: Iris Aid, UNDP và các đơn vị thuộc Bộ.

Toàn cảnh hội nghị
Chương trình MTQG giảm nghèo được hình thành và thực hiện đã góp phần thay đổi diện mạo khu vực nông thôn, miền núi, cơ sở hạ tầng được cải thiện và tăng cường, nâng cao khả năng tiếp cận của người dân đối với các dịch vụ xã hội cơ bản, hỗ trợ hộ nghèo về sinh kế, tạo việc làm, thu nhập, thoát nghèo. Theo khung chương trình này, một số mục tiêu cụ thể được đề ra như: giảm tỉ lệ hộ nghèo cả nước bình quân từ 1 đến 1,5%/năm, riêng các huyện nghèo, các xã đặc biệt khó khăn giảm 4%/năm. Cải thiện sinh kế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người nghèo; bảo đảm thu nhập bình quân đầu người của hộ nghèo cả nước tăng lên 1,6 lần. Đồng thời góp phần cải thiện tiếp cận các Dịch vụ xã hội cơ bản của người nghèo và cộng đồng nghèo.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm phát biểu chỉ đạo buổi họp
Tại hội thảo, các đại biểu đặc biệt là đại diện đến từ các cơ quan phi Chính phủ đánh giá cao khung chương trình về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020. Trong đó cách tiếp cận về giảm nghèo đa chiều như nâng cao năng lực người dân, phân phối nguồn lực xuống tận cộng đồng được đánh giá là những cách tiếp cận tiến bộ.
Bộ LĐ TBXH sẽ hoàn thiện khung chương trình trong tháng 4 để trình Chính phủ. Dự kiến muộn nhất trong quý 3 năm 2016 Chính phủ sẽ phê duyệt chính thức Chương trình mục tiêu Quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 để các bộ, ban, ngành liên quan nhanh chóng thực hiện chương trình, đạt được các mục tiêu đã đề ra./.
(Nguồn: www.molisa.gov.vn)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay336
  • Tháng hiện tại47,602
  • Tổng lượt truy cập3,343,135
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây