Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Xóa đói giảm nghèo cần sự tham gia của toàn xã hội

Thứ tư - 15/04/2015 17:20 759 0
Sáng 14/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Ất Mùi - 2015 và trao giải cuộc thi ảnh, thi viết "Xuân Nhân ái - 2015". Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về giảm nghèo bền vững đã đến dự. Tham dự hội nghị có các đại biểu đại diện các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương; đại diện Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế, Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam và khu vực; các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

 

 

 

 

 

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu chỉ đạo hội nghị

 
Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng và phát động từ năm 1999. Qua 16 năm thực hiện, các cấp Hội trong toàn quốc đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ủng hộ trên 3.000 tỷ đồng, giúp đỡ gần 14 triệu lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam.
Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Ất Mùi 2015 đã được triển khai sâu rộng, trao tặng trên 1,97 triệu suất quà trị giá 719 tỷ đồng; trong đó trao tặng 559 nhà Chữ thập đỏ, cấp 464 con bò sinh sản, tặng 211 sổ bảo hiểm, tổ chức khám, chữa bệnh cho 160.966 lượt người, trị giá trên 83 tỷ đồng.
Ngoài ra, cả nước đã có 33.846 tổ chức, cá nhân và 4.315 doanh nghiệp ủng hộ nguồn lực, đồng hành với phong trào; có 30 tỉnh, thành vượt chỉ tiêu của Trung ương Hội; 26 tỉnh, thành thực hiện phong trào đạt hiệu quả cao với cách làm năng động sáng tạo, trị giá vận động lên tới 10 tỷ đồng. Bên cạnh số tiền vận động được, Hội đã triển khai hiệu quả một số chương trình như “Xuân về với biển đảo thân yêu” tặng quà Tết cho các chiến sĩ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, hải quân…; chương trình “Ngân hàng bò – Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới” cho đồng bào 8 tỉnh. Hầu hết các chương trình cơ bản đạt và vượt mục tiêu đề ra.
Trong thời gian qua, các chiến dịch như: Cuộc thi viết và thi ảnh “Xuân nhân ái” 2015; công tác vận động hiến máu tình nguyện; khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong năm 2014 cũng đạt được nhiều kết quả đáng kể, giúp đỡ nhiều người nghèo, nạn nhân chất độc da cam có điều kiện khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những kết quả hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Từ năm 2012 đến nay, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thu hút sự tham gia ngày càng đông của các tổ chức, các nhà hảo tâm, quần chúng nhân dân trong cả nước. Các hoạt động nhân đạo, nhân ái của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ Việt Nam đã góp phần tích cực trong việc trợ giúp những nạn nhân chất độc da cam, những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước đã có nhiều đóng góp hiệu quả cho các chương trình nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ, Chủ tịch nước lưu ý: Đường lối của Đảng, Nhà nước là thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội phù hợp với sự phát triển kinh tế trong từng chính sách và từng giai đoạn phát triển. Chính vì vậy, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ lâu dài, hết sức cao cả, cần động viên, thu hút sự tham gia nhiệt tình, tích cực của toàn xã hội.
Chủ tịch nước đề nghị, các cán bộ, nhân viên Hội Chữ thập đỏ, các cơ quan, đoàn thể tích cực phát huy các giải pháp nâng cao sự tham gia của cộng đồng, nâng cao hiệu quả các dự án giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các bộ, ngành liên quan cần tạo điều kiện phối hợp với Hội trong quá trình xây dựng và triển khai các Chương trình mục tiêu Quốc gia phù hợp.
 
 
 
 
 
 
 
Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc
 
Cũng tại hội nghị, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao tặng bằng chứng nhận kỷ lục Việt Nam về số người được trợ giúp; bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào; trao giải cuộc thi ảnh, thi viết “Xuân Nhân ái” 2015 với 25 bài viết và 22 bức ảnh/bộ ảnh có chất lượng cao được trao các giải A, B,C và Khuyến khích.
 
 
Nguồn "Cổng Thông tin điện tử Bộ LĐ-TBXH"


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,981
  • Tháng hiện tại49,247
  • Tổng lượt truy cập3,344,780
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây