Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo

Thứ hai - 20/01/2014 21:50 760 0
Trong những ngày qua, có rất nhiều phần quà Tết do các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã gửi đến cho đồng bào nghèo ở Tây Ninh, thể hiện tình cảm, sự sẻ chia của những tấm lòng nhân ái đối với người dân nghèo nhân dịp Tết đến Xuân về.

* Sáng 19.1, đoàn phật tử Quận 7, TP.HCM đã đến thăm và tặng 100 phần quà tết cho người nghèo xã Trí Bình, huyện Châu Thành. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, do Chùa Pháp Lâm vận động các phật tử đóng góp.

Tặng quà cho người nghèo xã Trí Bình.

 

* Tại Tân Châu, bà Nguyễn Thị Thành- Phó chủ tịch UBND huyện Tân Châu cùng Phòng LĐTB-XH huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện cùng nhà tài trợ Tập đoàn Vingroup đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình nghèo trên địa bàn huyện.

Đoàn đã trao tặng 500 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng cho các hộ nghèo thuộc các xã Tân Hội, Tân Hiệp, Tân Đông và Thị trấn Tân Châu.

Trao quà của Quỹ Thiện Tâm-Tập đoàn Vigroup cho người nghèo.

Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Tân Châu cũng đã trao tặng 120 suất quà cho các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn xã Tân Hội. Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, do gia đình chị Bùi Thị Thu Hường ngụ ấp Hội Phú xã Tân Hội hỗ trợ.

 

* UBND xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh tổ chức trao 115 phần quà Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách ở địa phương với tổng trị giá 27.500.000 đồng; trong đó Công ty TNHH thực phẩm Hoa Lan xã Bình Minh hỗ trợ 100 phần, mỗi phần trị giá 200.000 đồng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với Chi nhánh Viettel Tây Ninh tặng 15 phần, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố Tây Ninh, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ Thành phố Tây Ninh phối hợp với Phòng Y tế Thành phố Tây Ninh tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 người nghèo, đối tượng chính sách ở xã Bình Minh. Tham gia đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí này còn có các bác sỹ tình nguyện của Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.

Toàn bộ số thuốc cấp miễn phí trị giá hơn 10 triệu đồng, được trích từ ngân sách của Thành phố Tây Ninh và vận động các mạnh thường quân ủng hộ.

 

* Hội Nông dân xã Phước Ninh (huyện Dương Minh Châu) tổ chức trao 150 phần quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình hội viên nông dân nghèo ở ấp Phước An. Mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng, do Hội Nông dân xã Phước Ninh vận động ông Nguyễn Văn Của (Tân Biên) tài trợ.

Tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo ở ấp Phước An.

Ngoài ra, Hội Nông dân xã Phước Ninh còn vận động các mạnh thường quân gởi tặng thêm 30 phần quà cho cán bộ hội nghèo. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Ngoài việc tặng quà Tết, Hội Nông dân xã Phước Ninh còn trao tặng 6 Mái ấm nông dân cho hội viên nghèo với tổng trị giá 180 triệu đồng.

 

* Mới đây, đoàn Cựu chiến binh do ông Lê Công Mới- Phó chủ tịch Hội CCB tỉnh Tây Ninh dẫn đầu đã đến thăm hỏi và tặng quà cho hội viện nghèo của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bến Cầu.

Đợt này, đoàn đã trao tặng 17 suất quà cho các hội viên nghèo, hội viên bị nhiễm chất độc da cam và hội viên là thương binh, bệnh binh. Mỗi phần quà gồm: Gạo, đường, dầu ăn… trị giá 250.000 đồng. Nguồn kinh phí tặng quà được trích từ quỹ Hội CCB tỉnh.

 

* Công ty TNHH Microtec Việt Nam phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành tổ chức tặng 20 phần quà cho học sinh nghèo ở các trường Tiểu học Hòa Hội và Giồng Nần, huyện Châu Thành. Mỗi phần quà trị giá 1.800.000 đồng, gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và quà bánh với tổng trị giá 36.000.000 đồng.

Được biết, từ năm 2010 đến nay Công ty TNHH Microtec Việt Nam đã đến thăm và tặng một số dụng cụ dạy học cho Trường mẫu giáo Trí Bình; tặng quà cho học sinh và hộ nghèo trên địa bàn huyện Châu Thành với tổng trị giá trên 100.000.000 đồng.

 

* Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Báo Văn Hoá tặng 75 phần quà tết cho 75 hộ nghèo thuộc địa bàn 2 xã Thanh Phước (huyện Gò Dầu) và xã Đồng Khởi (huyện Châu Thành).

Mỗi phần quà tết trị giá 500.000 đồng, với tổng giá trị quà tặng trên 35 triệu đồng, do Báo Văn Hoá hỗ trợ.

Báo Văn hoá tặng quà cho người nghèo xã Đồng Khởi, Châu Thành.

 

* Trường tiểu học Thạnh Tây (huyện Tân Biên) vừa tổ chức trao tặng 52 phần quà cho học sinh nghèo, mỗi phần quà trị giá 120.000 đồng, do các phụ huynh của trường hỗ trợ, nhằm tạo điều kiện để các em học sinh nghèo đón Tết ấm áp.

 

* Công ty Điện lực Gia Định TP.HCM phối hợp Đảng uỷ, UBND, UB.MTTQ Thị trấn Trảng Bàng tổ chức trao quà Tết cho gia đình chính sách nghèo của Thị trấn.

Công ty đã trao 50 suất quà cho 50 gia đình, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, với tổng kinh phí 25 triệu đồng.

 

* Đoàn cán bộ của UBND thành phố Tây Ninh cùng mạnh thường quân đã đến thăm và tặng quà tết cho các hộ nghèo tại 2 xã Thạnh Tân và Tân Bình.

Đoàn đã thăm hỏi, chúc tết người dân của 2 xã, đồng thời trao tặng 78 phần quà tết cho các hộ nghèo ở địa phương. Tổng trị giá quà tết cho các hộ nghèo là 7,5 triệu đồng và 150 thùng mì do UBND Thành phố Tây Ninh vận động Công ty TNHH Khương Huê, Công ty Hiệp Thành trú đóng trên trên địa bàn hỗ trợ.

(Theo BTNO)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay2,309
  • Tháng hiện tại5,647
  • Tổng lượt truy cập3,353,108
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây