Tây Ninh: Đã thành lập được 4 nhóm tự lực với gần 60 thành viên

Thứ sáu - 25/11/2016 22:00 785 0
Ngày 24.11, tại TP.Tây Ninh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức tổng kết Dự án "Giảm tính dễ tổn thương của người di cư nhằm ngăn ngừa buôn bán người và bảo vệ nạn nhân, đặc biệt là đối tượng trẻ em tại một số Đặc khu Kinh tế và Hành lang Kinh tế tại Campuchia, Lào và Việt Nam" trong phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, giai đoạn từ tháng 7.2015 đến tháng 10.2016.

Đến dự có bà Lê Thị Hà- Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐTB&XH), đại diện Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam và các sở, ban, ngành tỉnh Tây Ninh.

Ông Dương Văn Phú- Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Tây Ninh phát biểu tại hội nghị.

Đây là dự án được phối hợp giữa Sở LĐTB&XH Tây Ninh và Tổ chức IOM, với nguồn kinh phí gần 1,2 tỷ đồng do Cục Hợp tác và Phát triển Italia tài trợ.

Dự án được triển khai tại các huyện Tân Biên, Gò Dầu, Châu Thành và Hoà Thành nhằm củng cố mô hình nhóm tự lực dành cho nạn nhân mua bán người và hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng cho các nạn nhân thông qua việc đào tạo nghề và hỗ trợ vốn sinh kế; ngăn ngừa buôn bán người với cộng đồng người di cư dễ bị tổn thương, đặc biệt là đối với trẻ em tại Tây Ninh...

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thành lập được 4 nhóm tự lực với gần 60 thành viên. Dự án đã hỗ trợ kinh phí và kỹ thuật cho mô hình tạo thu nhập của thành viên nhóm tự lực với số tiền gần 250 triệu đồng.

Song song đó, tổ chức sinh hoạt, hướng dẫn các thành viên kế hoạch sử dụng vốn hỗ trợ có hiệu quả; hướng dẫn các kỹ năng sống cơ bản, kỹ năng phòng ngừa HIV/AIDS liên quan đến sức khỏe sinh sản, quan hệ tình dục an toàn, cách phòng tránh các bệnh thường gặp cho các thành viên; tổ chức kiểm tra sức khỏe tổng quát và tặng thẻ BHYT cho các nạn nhân bị mua bán; tổ chức chiếu phim tuyên truyền về phòng chống mua bán người tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; diễn kịch và tổ chức thi vẽ tranh tuyên truyền về phòng, chống mua bán người tại các trường THPT trên địa bàn; đối thoại chính sách cho hơn 500 hội viên phụ nữ, thanh niên và người dân đã và đang có ý định đi làm việc xa nhà, kết hôn với người nước ngoài, người bị mua bán trở về…

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho ông Paul Priest - Trưởng bộ phận Chương trình và Dự án IOM tại Việt Nam.

Qua quá trình triển khai thực hiện, dự án đã đem lại những kết quả thiết thực cho công tác phòng, chống mua bán người, tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về. Các nạn nhân được tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng một cách bền vững, để từ đó họ có thể tự tin, nỗ lực, cố gắng vươn lên và hòa nhập tốt với cộng đồng, xã hội.

Đồng thời, góp phần tuyên truyền, nâng cao kiến thức pháp luật, nhận biết âm mưu, phương thức thủ đoạn, tác hại của tội phạm mua bán người để mọi người, mọi gia đình chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người, góp phần xây dựng môi trường lành mạnh ở cộng đồng dân cư.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Tổ chức IOM tại Việt Nam và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình tổ chức, triển khai, thực hiện dự án.

(Theo Tây Ninh Online)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay890
  • Tháng hiện tại44,570
  • Tổng lượt truy cập3,340,103
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây