Hội thảo xây dựng chương trình hành động phòng, chống mại dâm giai đoạn 2016-2020

Thứ năm - 10/09/2015 16:00 832 0
Ngày 8/9/2015, tại TPHCM, Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức Hội thảo xây dựng chương trình hành động phòng, chống mại dâm giai đoạn 2016-2020 nhằm lấy ý kiến đóng góp của đại diện các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thuộc phía Nam cùng các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước về dự thảo các nội dung hoạt động và giải pháp thực hiện Chương trình. Tham dự Hội thảo có đại diện các Sở LĐ-TBXH, các tổ chức quốc tế và các đơn vị liên quan.

Quang cảnh Hội thảo

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Xuân Lập – Cục trưởng Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội cho biết: Được sự phân công của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng Dự thảo “Chương trình hành động phòng, chống mại dâm giai đoạn 2016-2020” (gọi tắt là Chương trình) nhằm tập trung vào việc tạo sự chuyển biến về nhận thức và nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống mại dâm.
Hiện Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã lấy ý kiến góp ý của các bộ, ngành liên quan để hoàn chỉnh Dự thảo Chương trình. Những ý kiến đóng góp của đại biểu trong Hội thảo này sẽ góp phần hoàn thiện các nội dung, biện pháp để công tác phòng, chống mại dâm giai đoạn 2016-2020 đạt được kết quả.
Theo ông Cao Văn Thành – Trưởng phòng Chính sách 05, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, Dự thảo Chương trình tiếp tục thống nhất quan điểm hoạt động mại dâm là bất hợp pháp ở Việt Nam. Nhiệm vụ phòng, chống mại dâm là nhằm bảo vệ, tôn trọng quyền con người, chú trọng các giải pháp mang tính xã hội, giảm tác hại do hoạt động mai dâm gây ra đối với xã hội.
Các nội dung chính của Dự thảo Chương trình là nghiên cứu, hoàn thiện chính sách pháp luật về phòng, chống mại dâm; tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức; tăng cường các hoạt động hỗ trợ thực hiện giảm hại phòng, chống bạo lực giới, đảm bảo bình đẳng tiếp cận các dịch vụ xã hội của người bán dâm; tăng cường công tác phòng, ngừa, xử lý các vi phạm pháp luật về phòng, chống mại dâm.
Dự thảo cũng đề ra nhiều giải pháp thực hiện quan trọng, trong đó các cấp ủy Đảng, chính quyền phải đưa nhiệm vụ phòng, chống mại dâm vào văn kiện, nghị quyết và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; lồng ghép công tác phòng, chống mại dâm vào chương trình xóa đói, giảm nghèo, dạy nghề, tạo việc làm…; từng bước xã hội hóa công tác phòng, chống mại dâm và tạo điều kiện cho các tổ chức phi chính phủ, tổ chức xã hội khác tham gia hoạt động hỗ trợ, giảm hại và phân biệt đối xử với người bán dâm; huy động nguồn lực đóng góp thực hiện Chương trình từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
 (Nguồn:  www.molisa.gov.vn)
 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,202
  • Tháng hiện tại46,499
  • Tổng lượt truy cập3,342,032
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây