Hãy coi Người nghiện ma túy là người bệnh

Thứ hai - 10/08/2015 17:00 827 0
Ngày 07/8, gần 100 phóng viên đã dự buổi tập huấn báo chí về đề án đổi mới công tác cai nghiện cho các phóng viên do Vụ Báo chí – xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ-TBXH) tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Buổi tập huấn báo chí về đề án đổi mới công tác cai nghiện.

 Đại diện ban tổ chức cho biết, theo đề án này người nghiện ma túy sẽ không phải là đối tượng tệ nạn xã hội nữa, mà sẽ được gọi là người bệnh. Chính vì vậy, người cai nghiện ma túy sẽ được đối xử như một bệnh nhân.
Tuy nhiên, người bệnh nghiện ma túy sẽ được điều trị lâu dài bằng nhiều hình thức như: điều trị tập trung, điều trị tự nguyện tại nhà và tại những điểm tập trung xã hội hóa…Tại buổi tập huấn, đại diện Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng chia sẻ, ma túy là các chất gây nghiện, chất hướng thần được quy định trong các danh mục do Chính phủ ban hành. Các chất gây nghiện bất hợp pháp gồm nhóm: êm dịu, gồm: là heroin, thuốc ngủ, cần sa; nhóm thuốc kích thích là methamephetamine (có dạng tinh thể - đá), amphetamine (hồng phiến), ectasy (thuốc lắc); nhóm  gây ảo giác là ketamine, cần sa liều cao.
Người sử dụng ma túy có thể dẫn đến nghiện những hành vi sử dụng không đồng nhất với tình trạng nghiện. Sử dụng và nghiện ma túy có nhiều nguyên nhân cả về sinh học và môi trường. Nghiện  ma túy là tình trạng lệ thuộc về thể chất và mất khả năng kiểm soát hành vi sử dụng, do ma túy đã gây ra các thay đổi lâu dài trong não bộ.

 

Nguồn  http://www.molisa.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay305
  • Tháng hiện tại1,587
  • Tổng lượt truy cập3,349,048
hoc tap va lam theo
Hỏi đáp
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
gop y du thao
hop thu dien tu
cong bao tay ninh
Báo Quân đội Nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây